มือกราฟิตี้ 'นาฬิกาประวิตร' เผยจบเรื่องแล้ว หลังจ่ายค่าปรับคดีทำลายทรัพย์สินสาธารณะ

ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ 'Headache Stencil' ที่ยอมรับว่าเป็นผู้พ่นสีเป็นภาพนาฬิกาซึ่งมีใบหน้าของ พล.อ.ประวิตร ระบุจบเรื่องแล้ว หลังชำระค่าปรับที่ สน. มีเพียงคดีทำลายทรัพย์สินสาธารณะเท่านั้น
 

6 ก.พ. 2561 หลังจากผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ 'Headache Stencil' ที่ยอมรับว่าเป็นผู้พ่นสีเป็นภาพนาฬิกาซึ่งมีใบหน้าของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ บริเวณสะพานลอยย่านสุขุมวิท เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา แะลได้โพสต์เฟสบุ๊คเมื่อ 3 ก.พ.61 ว่ากำลังถูกตำรวจไล่ล่า และมีการคุกคามบ้านคนรู้จักของตนกลางดึก ต่อมาเขาโพสต์เฟสบุ๊คอีกว่ามีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบมาเปลี่ยนเวรเฝ้าที่คอนโดตลอด 24 ชั่วโมง

 
ล่าสุดวันนี้ (6 ก.พ.61) เมื่อเวลา 13.13 น. เฟสบุ๊คดังกล่าวโพสต์ข้อความว่า จบเรื่องแล้ว ได้รับการประสานให้เข้าไปชำระค่าปรับที่สถานีตำรวจตามกฏหมาย โดยมีเพียงคดีทำลายทรัพย์สินสาธารณะเท่านั้น
 
นอกจากนี้ เขายัง ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจ ขอบคุณสื่อมวลชนที่ช่วยเหลือตั้งแต่วันแรกที่ต้องหนี และขอโทษที่อาจจะไม่สะดวกตอบหลายๆ คนที่ติดต่อมา และขอบคุณทุกคำแนะนำจากฮิวแมนไรท์วอทช์ (Human Rights Watch) และยูเอ็น
 
“ประชาชนทุกคนย่อมมีสิทธิคิดและแสดงความคิดเห็นในเรื่องที่คิดว่ามันไม่ถูกต้องต่อสังคมได้อยู่นะครับ ถึงแม้ว่ามันอาจจะมีอุปสรรคมาขัดขวางการพูด การคิดบ้าง แต่ท้ายที่สุดแล้ว เราต้องเปิดปากของเราได้ เปิดตาของเราได้ เพราะมันคือสิทธิ์ของเรา วันนี้ผมดีใจแล้วที่ได้รับรู้ว่าผมสามารถเปิดปากผมได้อยู่ ผมยังเป็นมนุษย์จริงๆด้วย” เฟสบุ๊คชื่อ 'Headache Stencil' ระบุตอนนี้
 
หมายเหตุ : วันที่ 9 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า โพสต์ดังกล่าวของ 'Headache Stencil' ไม่สามารถเข้าถึงได้แล้ว ขณะที่ มติชนออนไลน์ รายงานว่า วานนี้ (8 ก.พ.61)  เมื่อเวลา 10.00 น. ที่สน.พระโขนง สมรนนท์ แย้มอุทัย อายุ 40 ปี และ ผู้ถูกกล่าวหาอีก 1 ราย เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ชนิน วชิรปาณีกูล ผกก.สน.พระโขนง เพื่อทำการสอบปากคำ พร้อมทั้งรับทราบข้อกล่าวหา ในข้อหาร่วมกันขูด ขีด กะเทาะ ขีด เขียน พ่นสี หรือทำให้ปรากฎด้วยประการใดๆ ที่กำแพง ที่ติดกับถนน บนถนน หรือส่วนหนึ่งส่วนใด ของอาคารที่อยู่ติดกับถนน หรืออยู่ในที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาติ โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตามทางผู้ต้องหาได้ทำการเสียค่าเปรียบเทียบปรับ เป็นเงิน รายละ 3,000 บาท ในชั้นพนักงานสอบสวน ตามขั้นตอนกฎหมาย ก่อนทางตำรวจจะปล่อยตัวกลับไป
หมายเหตุ : 17 ก.ย.2564 ประชาไทได้แก้ไขข้อมูลเพิ่มเติม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท