Skip to main content
sharethis
คณะผู้บริหารศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ออกแถลงการณ์ขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมงดเว้นการใช้ชื่อ ‘MBK’ ในการเคลื่อนไหวทางการเมือง หวันเข้าใจผิด 'ผู้ค้าราชประสงค์' ขออย่าสร้างความวุ่นวาย แนะคำนึงผลประโยชน์ชาติ 

9 ก.พ.2561 โพสต์ทูเดย์รายงานว่า คณะผู้บริหารศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ออกแถลงการณ์ว่า ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มใดๆ ทั้งสิ้น และมีวัตถุประสงค์ของการก่อตั้งและดำเนินธุรกิจอย่างชัดเจนในการประกอบกิจการค้าปลีก และให้บริการความสะดวกสบายที่หลากหลายสำหรับชาวไทยและต่างชาติ

ดังนั้น เพื่อรักษาบรรยากาศของการจับจ่ายใช้สอยและการประกอบกิจการของผู้ค้ารายย่อย ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จึงใคร่ขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมคำนึงถึงส่วนร่วมและผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก รวมถึงงดเว้นการใช้ชื่อ ‘เอ็ม บี เค’ ในการเคลื่อนไหวทางการเมือง เนื่องจากส่งผลให้เกิดความสับสนและเข้าใจผิดว่า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมทางการเมือง
 
แถลงการณ์ดังกล่าวยังระบุด้วยว่า  ขอย้ำว่าศูนย์การค้าฯ มีนโยบายความเป็นกลางทางการเมือง และไม่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวทางการเมืองทุกรูปแบบ
 
ผู้สื่อข่าวประชาไทรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับ กลุ่ม MBK39 เดิมทีกลุ่มดังกล่าวไม่ได้มีชื่อเรียก มีเพียงแต่กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ที่เป็นผู้จัดกิจกรรม "รวมพลคนอยากเลือกตั้ง แสดงพลังต้านสืบทอดอำนาจ คสช." ที่สกายวอล์คบริเวณห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง (MBK) เมื่อวันที่ 27 ม.ค.  ต่อมา เมื่อมีการออกหมายเรียกกับผู้ร่วมกิจกรรม 39 คน จึงมีการเรียกกลุ่มดังกล่าวว่า MBK39 ล้อไปกับชื่อวงไอดอล BNK 48 โดยเมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา แฮชแท็ก #MBK39 ถูกพูดถึงจำนวนมาก จนติดเทรนด์อันดับสามของทวิตเตอร์ ประเทศไทย 
 

ผู้ค้าราชประสงค์ขอผู้ชุมนุมอย่าสร้างความวุ่นวาย แนะคำนึงผลประโยชน์ชาติ 

มติชนออนไลน์ รายงานด้วยว่า วานนี้ (8 ก.พ.61) สมาคมผู้ประกอบการวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ ได้ออกแถลงการณ์มีเนื้อหาโดยสรุปว่า ขอวิงวอนให้กลุ่มผู้จัดการชุมนุมคำนึงผลประโยชน์ของชาติ อย่าปลุกระดมสร้างความวุ่นวายจนเกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจ เนื่องจากราชประสงค์เป็นย่านสำคัญทางการค้า
 
โดยมี ข้อความมีดังนี้
 
“สมาคมผู้ประกอบการวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ใคร่ขอวิงวอนให้กลุ่มผู้จัดการชุมนุม ที่กำลังเคลื่อนไหวอยู่ในขณะนี้ ได้คำนึงถึงส่วนรวมและผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก อย่าปลุกระดมสร้างความวุ่นวายจนเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจของประเทศ เพราะบริเวณพื้นที่ย่านราชประสงค์นี้ นับว่าเป็นศูนย์กลางของย่านเศรษฐกิจการค้าและแหล่งช้อปปิ้งที่สำคัญ
 
ดังนั้น การรักษาภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศจึงเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคน ที่จะร่วมกันดำรงไว้ซึ่งความเชื่อมั่นของนักลงทุน นักธุรกิจ และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มีต่อประเทศไทย ในฐานะที่เป็นหนึ่งในประเทศที่น่าลงทุนที่สุดในโลก”
 

     

    ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

    ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net