'วัฒนา' แจงไม่ไปชุมนุมเพราะห่วงพลังบริสุทธิ์ถูกป้ายสี ระบุครั้งหน้าเจอกัน

'วัฒนา เมืองสุข' อดีต รมว.พาณิชย์ และแกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊ค แจงเหตุไม่ร่วมชุมนุมคนอยากเลือกตั้ง ไม่กลัวติดคุกแต่ห่วงพลังบริสุทธิ์ถูกป้ายสี ระบุครั้งหน้าเจอกัน

 
11 ก.พ. 2561 นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พาณิชย์ และแกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊คส่วนตัว Watana Muangsook เกี่ยวกับกรณีที่ไม่ออกไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งในกิจกรรมนั้นได้มีการปราศรัยมีเนื้อหาตอนหนึ่งตั้งคำถามว่า “นักการเมืองไปอยู่ที่ไหน ในเวลาที่ประชาชนออกมาเสี่ยง”
 
นายวัฒนา ได้ระบุในเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า
 
“ครั้งหน้าเจอกัน”
 
ผมขอขอบคุณน้องๆ ที่เรียกตัวเองว่า “กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย” ที่เป็นแกนกลางนัดชุมนุมคนอยากเลือกตั้งที่ถนนราชดำเนิน พร้อมกับขอตอบคำถามของโรมและทนายอานนท์ที่ถามถึงนักการเมืองว่าไปอยู่ที่ไหนเวลาที่พวกน้องๆ เอาตัวเข้าแลกเสี่ยงคุกเสี่ยงตะราง ว่า ผมเป็นนักการเมืองคนหนึ่งที่ต่อสู้กับเผด็จการมาตลอดและมีคดีความติดตัวไม่น้อยไปกว่าน้องๆ แต่ที่ผมไม่ได้ไปถนนราชดำเนินไม่ได้เกิดจากกลัวคุกหรือตะราง เพียงแต่ไม่ต้องการให้พลังอันบริสุทธิ์ของประชาชนต้องถูกเผด็จการป้ายสีว่ามีการเมืองหนุนหลัง แต่เมื่อพวกน้องเรียกร้อง การชุมนุมครั้งหน้าผมจะไปร่วมอย่างแน่นอน พวกเราจะช่วยกันต่อสู้กับเผด็จการเพื่อเอาอำนาจคืนให้กับประชาชน จากนั้นเอาตัวคนที่ทำกรรมกับประชาชนมาลงโทษ จะไม่ปล่อยให้ใครได้ลอยนวลอย่างแน่นอน ผมให้สัญญาครับ
 
วัฒนา เมืองสุข
11 กุมภาพันธ์ 2561
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท