อัยการ จ.ฉะเชิงเทรา ไม่ฎีกาคดี รอง หน.พรรค ปชป.แกนนำ กปปส.ฆ่าถ่วงน้ำคนเสื้อแดง

อิสสระ สมชัย รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และแกนนำ กปปส. โพสต์เฟสบุ๊คประกาศพ้นมลทินจากข้อกล่าวหาฆ่าถ่วงน้ำเสื้อแดงที่แม่น้ำบางปะกง ช่วงชุมนุมขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์

คดีที่อิสสระ สมชัย ถูกฟ้องที่ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ข้อหาพยายามฆ่า( จับคนเสื้อแดงมัดทิ้งลงแม่น้ำบางปะกง) และข้อหาอื่นๆ อีกรวม 5 ข้อหา เหตุเกิดระหว่างการชุมนุมขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ของ กปปส. ซึ่งคดีนี้ทั้งศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์พิพากษายกฟ้อง ในวันนี้อัยการศาลสูง จ.ฉะเชิงเทรา ได้แจ้งให้อิสสระทราบว่า ในคดีนี้อัยการจะไม่ฎีกา จึงทำให้คดีถึงที่สุดตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 

อิสระได้กล่าวขอบคุณ นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรค,นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการพรรค และเลขาธิการ กปปส. และทุกท่านที่ให้กำลังใจในการสู้คดี

ทั้งนี้ อิสสระ ในฐานะของรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และแกนนำ กปปส.ยังมีคดีข้อหากบฏและข้อหาอื่นๆ อีกรวมแล้ว 13 ข้อหา 25 กรรม ซึ่งเป็นคดีเพิ่งถูกฟ้องเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2561 

อิสสระระบุว่า เหตุที่เกิดทั้งหมดนี้เป็นเหตุเกิดจากการออกไปเป็นแกนนำร่วมกับกปปส.เพื่อขับไล่รัฐบาลระบอบทักษิณ 


นายยืม นิลหล้า เหยื่อผู้ถูกช่วยเหลือขึ้นมาจากแม่น้ำบางประกง
 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท