Skip to main content
sharethis

โฆษก คสช. แจงการชุมนุมประท้วงที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อ 10 ก.พ.คลี่คลายไปด้วยความเรียบร้อยในระยะเวลาที่เหมาะสมแล้ว หลังปรากฏว่ามีการนำภาพการชุมนุมมาปล่อยให้เป็นเหมือนเหตุการณ์ปัจจุบันและบิดเบือนว่า จนท.ปิดข่าว

13 ก.พ.2561 ข่าวสดออนไลน์และกรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รายงานตรงกันว่า วันนี้ ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีเหตุการณ์ชุมนุมประท้วง บริเวณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันเสาร์ที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมาว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเป็นฝ่ายรักษาความสงบเรียบร้อย ได้เข้าควบคุมสถานการณ์ปฏิบัติต่อผู้ชุมนุม และคลี่คลายสถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ในระยะเวลาที่เหมาะสม

พล.ต.ปิยพงศ์ กล่าวว่า ต่อมาภายหลังได้ปรากฏว่ามีการนำภาพการชุมนุมประท้วง มาเผยแพร่ ให้เป็นเหมือนเหตุการณ์ปัจจุบัน และบิดเบือนว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐปกปิดข้อมูลข่าวสารนี้ คสช.ขอเรียนชี้แจงว่าการกระทำดังกล่าวของผู้ไม่ประสงค์ดี ต้องการสร้างกระแสความสับสน ตื่นตระหนก ประสงค์ที่จะก่อให้เกิดความเสียหาย และเชื่อมั่นในการบริหารราชการของรัฐบาล คสช.

“ขอให้พี่น้องประชาชนและสื่อมวลชนทุกท่านได้เฝ้าติดตามข้อมูลข่าวสารจากเจ้าหน้าที่ของรัฐ และมีวิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสารในช่องทางอื่นๆ ซึ่งในช่วงเวลาอันสำคัญนี้ คสช.ยังคงต้องดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย สนับสนุนการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล สร้างความสงบเรียบร้อยให้กับบ้านเมือง และนำไปสู่โรดแมปที่วางไว้” พล.ต.ปิยพงศ์ กล่าว 

ทั้งนี้ การชุมนุมคัดค้านการเลื่อนเลือกตั้งและสืบทอดอำนาจ คสช. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นั้น ยุติลงเมื่อเวลา 19.30 น. ของวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมาโดยสงบแล้ว โดยไม่มีการชุมนุมค้างคืนหรือต่อเนื่องแต่อย่างใด

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net