กอ.รมน.บุกรวบผู้อ้างเป็น จนท. ยันไม่มีการออกบัตรประจำตัว ขรก.ให้ผู้ใด

โฆษก กอ.รมน. ระบุร่วมกับ ตร. บุกรวบมิจฉาชีพอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. และกรรโชกทรัพย์ชาวบ้านนครนายก ย้ำ กอ.รมน. ไม่มีการออกบัตรประจำตัวข้าราชการ กอ.รมน. ให้กับผู้ใดทั้งสิ้น หากพบบุคคลที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของ กอ.รมน. โทรแจ้ง 1374

 
 
ไทยรัฐออนไลน์ รายงานเมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2561 ที่ผ่านมาว่า พล.ต.พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษก กอ.รมน. เผยว่าจากเหตุการณ์เมื่อวันศุกร์ที่ 16 ก.พ. 2561 เวลา 10.00 น. พ.อ.สุรินทร์ ปรียานุภาพ รอง ผอ.รมน.จังหวัดนครนายก และชุดรวบรวมตรวจสอบข่าวสาร (ชรต.) กอ.รมน.นครนายก ได้ร่วมกับ ผบก.ตร.ภ.จังหวัดนครนายก โดย สภอ.องครักษ์ได้ร่วมกันจับกุม กลุ่มผู้มีอิทธิพลจำนวน 5 คน ณ ต.โพธิ์แทน อ.องครักษ์ จ.นครนายก
 
ซึ่งกลุ่มคนดังกล่าวอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. และจะติดเครื่องหมายที่มีสัญลักษณ์ กอ.รมน.ทุกครั้งที่ออกทำงาน โดยมีพฤติกรรมขู่กรรโชกทรัพย์ กับประชาชนในนครนายก ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อเดือน พ.ย. 2560 ได้ขู่กรรโชกทรัพย์ที่ อ.บ้านนา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะขยายผลเพื่อติดตามจับกุมพวกที่เหลือต่อไป
 
"กอ.รมน. ไม่มีการออกบัตรประจำตัวข้าราชการ กอ.รมน. ให้กับผู้ใดทั้งสิ้น ซึ่งหากผู้ใดพบเห็นบุคคลที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของ กอ.รมน. หรือพบว่ามีพฤติกรรมในทางที่ฉ้อฉล ข่มเหง การกระทำที่ผิดกฎหมาย ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการจับกุมได้ทันที และสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ที่ โทรศัพท์หมายเลขด่วน 1374" พล.ต.พีรวัชฌ์ ระบุ
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท