สวมหน้ากาก 'ยุทธ์น็อกคิโอ' ทวง คสช. เลือกตั้งปีนี้

ช่วงปราศรัยโดย "เพนกวิ้น" พริษฐ์ ชิวารักษ์, "จ่านิว" สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์  และบารมี ชัยรัตน์

ช่วงปราศรัยโดยเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล, ปิยรัฐ จงเทพ, อานนท์ นำภา และรังสิมันต์ โรม

ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย (DRG) จัดงาน "ปากปราศรัย น้ำใจเชือดเผด็จการ: 3-2-1 ถึงเวลาเปลี่ยน" ภายในงานมีการจัดตลาดนัดช็อปช่วยทาส จำหน่ายอาหาร หนังสือ และสินค้าบางส่วนเพื่อสมทบทุนช่วยเหลือนักโทษการเมือง มีการตั้งป้ายคนสวมนาฬิการอเลือกตั้ง หีบเลือกตั้งจำลอง เพื่อให้ผู้ร่วมกิจกรรมถ่ายรูปด้วย ทั้งนี้มีการเล่นดนตรีสลับการปราศรัยท่ามกลางฝนตกในช่วงบ่าย

ต่อมาเมื่อฝนเริ่มซา ในเวลา 17.00 น. พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิ้น นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวปราศรัยบนลังไม้ว่า ครั้งนี้เป็นการต่อสู้ระหว่างคนรุ่นใหม่กับคนรุ่นเก่าที่อยู่ในสภา จะเห็นได้ว่าใน คสช. และ สนช.ไม่มีคนรุ่นใหม่เลย อนาคตจึงไม่มี เพราะเขาไม่ได้เข้ามาสร้างอนาคต เขาฝืนธรรมชาติเพราะกลัวว่าโลกจะเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย เรากำลังสู้กับศัตรูของประชาชน เขาไม่ยอมให้เรามีชีวิตที่ดีกว่านี้ แต่เราจะเอาคุณภาพชีวิตของเรากลับคืนมา

คลิปช่วงจ่านิวชวนสวมหน้ากาก "ยุทธน็อกคิโอ" ทวงเลือกตั้งปีนี้

ต่อมาในเวลา 17.30 น. สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ "จ่านิว" กล่าว่า คสช. กัดกินประเทศชาติมา 4 ปีแล้ว ข้อเรียกร้องของประชาชนเป็นข้อเรียกร้องขั้นพื้นฐานของระบอบประชาธิปไตย คือจัดเลือกตั้งภายในปีนี้ เป็นสิทธิพึงมีพึงได้ของประชาชน

ที่ผ่านมา คสช. บอกว่าขอเวลาไม่นาน หลายคนบอกว่าเลือกตั้งไปแล้วไม่ได้อะไร แต่อยากถามว่าอยากจะอยู่กับ คสช.ไปอีกชาติหนึ่งหรือ การเลือกตั้งจะนำประชาชนออกจากเผด็จการไปสู่ทางเลือกที่ดีกว่า ไม่ใช่ให้แม่น้ำห้าสายมาเลือกแทน ถ้านับการโกหกของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ คสช. จมูกคงทะลุไปดาวอังคารแล้ว

ในช่วงท้ายจ่านิวเชิญชวนประชาชนสวมหน้ากาก "ยุทธน็อกคิโอ" และกล่าวด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ โกหกเรื่องเลือกตั้งกับประชาคมโลกและคนไทยมาหลายครั้งแล้ว จึงหมดเวลาของคนโกหกหลอกลวงอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ และ คสช. และได้เวลาของประชาชน การเลือกตั้งจะเป็นการกำหนดอนาคตด้วยมือประชาชน ทั้งนี้มีการเชิญชวนให้ตะโกนคำขวัญ "เลือกตั้งปีนี้ๆ" เป็นระยะ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท