กอ.รมน. แจงข้อร้องเรียนโกงเงินเบี้ยเลี้ยง ตชด. ชายแดนใต้

กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าแจงข้อร้องเรียนกรณีที่มีเพจ CSI LA ระบุว่ามีการโกงเบี้ยเลี้ยง ตชด.ในพื้นที่ภาคใต้ แจงเปลี่ยนแปลงระบบการเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงแบบใหม่ โดยต้นสังกัดจะโอนเงินเข้าบัญชีของตำรวจเป็นรายบุคคล ล้วเจ้าของบัญชีจะต้องถอนเงินออกมาจ่ายคืนให้กับรายการที่หักค่าใช้จ่ายเอง
 
10 มี.ค. 2561 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พ.อ.ธนาวีร์ สุวรรณรัตน์ รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีเพจ CSI LA ระบุว่ามีการโกงเบี้ยเลี้ยง ตชด. ในพื้นที่ภาคใต้ ว่าตำรวจตระเวนชายแดนพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้แต่ละชุดจะได้รับจัดสรรงบประมาณไม่เท่ากัน หน่วยจึงต้องจัดสรรเบี้ยเลี้ยงให้เหมาะสม ส่วนการร้องเรียนครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงระบบการเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงแบบใหม่ โดยต้นสังกัดจะโอนเงินเข้าบัญชีของตำรวจเป็นรายบุคคล เริ่มดำเนินการในเดือน ก.พ. 2561 ซึ่งเมื่อเงินเข้าในบัญชีแล้วเจ้าของบัญชีจะต้องถอนเงินออกมาจ่ายคืนให้กับรายการที่หักค่าใช้จ่าย เช่น ค่าสวัสดิการ ค่าประกอบเลี้ยง หรือค่าอาหารในฐานปฏิบัติการ ค่าสาธารณูปโภคต่างๆ และรายการลงบัญชีซื้อสินค้าจากร้านค้าภายในกองร้อยฯ จึงคาดว่าอาจเกิดความเข้าใจผิด และยืนยันว่าไม่ได้เบียดบังสิทธิประโยชน์ของกำลังพลแต่อย่างใด น่าจะเกิดจากความเข้าใจผิดและเข้าใจคลาดเคลื่อน หลังจากนี้จะแจ้งให้กับกำลังพลทราบอย่างละเอียด
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท