Skip to main content
sharethis

สมบัติ บุญงามอนงค์ ย้ำเพื่อนร่วมอุดมเกรียน สร้างพรรคการเมืองที่ "อารมณ์ดี สร้างสรรค์ แหวกทุกขนบทางการเมือง" ไปจดจองชื่อ 'พรรคเกรียน' พรุ่งนี้ที่ กกต. พร้อมชวนคนรักหมา บุกถามกรมปศุสัตว์ หลังมีข่าว “เซ็ตซีโร่สุนัขจรจัด!”

20 มี.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ที่ผ่านมา สมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ผู้ประกาศตั้งพรรคการเมืองที่ชื่อว่า "พรรคเกรียน" โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวในลักษณะสาธารณะว่า พรรคเกรียนเฟสแรกเปิดจองให้ประชาชนเป็นเจ้าของ สนใจสามารถมาลงชื่อร่วมเป็นหุ้นส่วนพรรคการเมืองอารมณ์ดี สร้างสรรค์ แหวกทุกขนบทางการเมือง

สมบัติ นัดหมายผู้ร่วมอุดมเกรียน ให้ไปพบกันที่ร้านกาแฟ d'oro ชั้น 1 ศูนย์ราชการฯ อาคารบี แจ้งวัฒนะ วันพุธที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 10 โมงเช้า ต่อจากนั้น 11 โมงจะขึ้นไปที่ กกต. ด้วยกันหลังจากดำเนินรวบรวมเอกสารพร้อมกันเรียบร้อย โดยเอกสารที่ต้องใช้ ประกอบด้วย 1.สำเนาบัตรประชาชน 2.สำเนาทะเบียนบ้าน และ 3.รูปถ่าย 1 นิ้ว จำนวน 1 ใบ โดยที่ ยังไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายใด

"กฏหมายระบุไว้ 15 คนสำหรับการยื่นขอจองชื่อ ถ้าไม่ครบ กลับบ้านตัวใครตัวมัน" สมบัติ ระบุ

วันเดียวกัน สมบัติ ยังโพสต์ชักชวน “คนรักหมา” ไปถามความชัดเจนของเรื่องกระแสข่าวการ SET ZERO (เซ็ตซีโร่) สุนัขจรจัด เพื่อแพร่ระบาดโรคพิษสุนัขบ้า ที่กรมปศุสัตว์ โดยระบุว่า  เพื่อเป็นการตอกย้ำว่าพรรคเกรียน “ไม่หาเสียง หาแต่เรื่อง” หลังจากไปจดแจ้งชื่อพรรคที่ กกต ในช่วงเช้าแล้ว ตอนบ่ายโมง(พุธ 21 มีค) ขอเชิญชวนคนรักหมาไปเจอกันที่กรมปศุสัตว์ BTS พญาไท เนื่องจากเราพบว่ามีเรื่อง “Set Zero” แถวๆนั้น ยังไงก็ต้องมีเรื่องกัน #กลุ่มเพื่อนลายด่าง #พรรคเกรียน“

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net