Skip to main content
sharethis

สมบัติ บุญงามอนงค์ และทีมผู้ร่วมจดจัดตั้งพรรคเกรียน เสนอตัวเป็นผู้นำความบันเทิงสู่การเมืองไทย พร้อมถือพจนานุกรมเพื่ออธิบายว่า "เกรียน" คืออะไร ก่อนเข้ายื่นจดทะเบียนพรรคเจออดีต กกต.สมชัย จึงชวนร่วม สมชัยตอบยังไม่รีบ ขอคิดดูก่อน

ภาพจาก Banrasdr Photo

21 มี.ค. 2561 หลังจากประกาศว่าจะตั้งพรรคการเมืองที่ชื่อว่า "พรรคเกรียน" มาระยะหนึ่ง ถึงที่สุดสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด เอาจริง ก่อนหน้านี้ 20 มีนาคม 2561 เขาโพสต์เฟซบุ๊กว่าจะมาจดจัดตั้งพรรคการเมือง โดยมีรูปเอกสารจดทะเบียนพรรคที่มีชื่อของเขาเพียงคนเดียว และเขียนข้อความชวนขำขันว่า หากพรุ่งนี้ได้รายชื่อผู้ก่อตั้งพรรคการเมืองไม่ถึง 15 คน ก็จะแยกย้ายกลับบ้านใครบ้านมัน แต่ปรากฎว่าช่วงสายวันนี้เขาได้รายชื่อเพื่อนร่วมอดุมเกรียนมากกว่ายี่สิบคน เป็นอันว่าจำนวนผู้ยื่นจดจัดตั้งพรรคการเมืองไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป

โดยเมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ บก.ลายจุด และผู้ร่วมก่อตั้งพรรคเกรียนทั้งหมดได้เตรียมยื่นเอกสารจดจัดตั้งพรรคการเมืองแล้ว ขณะที่วรัญชัย โชคชนะ ได้เดินทางมาให้กำลังใจการยื่นจดจัดตั้งพรรคครั้งนี้ด้วย พร้อมบอกกับผู้สื่อข่าวว่าผมมาเป็นทึ่ปรึกษา พรรคไหนจะมาปรึกษาก็ให้คำปรึกษาได้หมด ขณะที่ผู้สื่อข่าวภาคสนามแซวว่า "พี่นี่ไปทุกพรรค รักทุกคนเลยนะ"

ภาพจาก Banrasdr Photo

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะยื่นจดจัดตั้งพรรคการเมือง บก.ลายจุดได้อ่านพจนานุกรมให้เจ้าหน้าที่ กกต. ฟังด้วยว่า คำว่า "เกรียน" ไม่ขัดต่อกฎหมายแน่นอน เนื่องจากหมายถึง สั้น สะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งหากไม่สามารถจดทะเทียนพรรคได้ก็จะยื่นเรื่องให้ศาลปกครองพิจารณาต่อไป นอกจากนี้เขาให้สัมภาษณ์ด้วยว่าคำว่าสแกนของพรรรคคือ การเข้าไปเป็นผู้นำความบันเทิงสู่การเมืองไทย เพราะการเมืองไทยเครียดเกินไป ทั้งทางพรรคไม่เน้นการหาเสียง แต่เน้นการหาเรื่อง

ทั้งนี้ในช่วงเช้าก่อนหน้าที่จะเข้ายื่นจดทะเบียนพรรค บก.ลายจุดได้พบกับอดีต กกต. สมชัย ศรีสุทธิยากร โดย บก.ลายจุด ได้ออกมาต้อนรับพร้อมขอแปะมือทักทาย พร้อมได้ชวนสมชัยเข้าร่วมพรรค แต่สมชัยตอบว่ายังไม่รีบเข้าเป็นสมาชิกพรรคการเมืองใดๆ ขอคิดดูอีกสักพักก่อน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net