ประชุม 'พรรคทางเลือกใหม่' เลือกอดีต กปปส. นนทบุรี เป็นหัวหน้าพรรค

พรรคทางเลือกใหม่จัดประชุมครั้งแรกหลัง คสช.อนุญาต โดยมติที่ประชุมเลือก 'ราเชน ตระกูลเวียง' อดีตประธาน กปปส.จ.นนทบุรี เป็นหัวหน้าพรรค ลั่นไม่ใช่นอมินี คสช.- กปปส. เผยเตรียมส่งผู้สมัครหน้าใหม่ลงสมัครครบทุกเขต
 
24 มี.ค. 2561 สำนักข่าวไทย รายงานว่าหลังได้รับอนุญาตจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตัวแทนคณะกรรมการจดจัดตั้งพรรคทางเลือกใหม่ได้จัดประชุมสามัญพรรคทางเลือกใหม่ ครั้งที่ 1 วันนี้  (24 มี.ค.)  เพื่อมีมติเห็นชอบให้คำรับรองการประชุมยื่นคำขอจดทะเบียนจัดตั้งพรรคทางเลือกใหม่  และที่ประชุมพรรคยังมีมติเลือกนายราเชน ตระกูลเวียง อดีตประธาน กปปส.จ.นนทบุรี เป็นหัวหน้าพรรค นายไพโรจน์ กระทุ่มทองเลิศ เป็นเลขาธิการพรรค มีกรรมการบริหารพรรค รวม 30 คน 
 
นายราเชน ยืนยันว่าแม้จะเคยเป็นประธาน กปปส.จ.นนทบุรี แต่ปัจจุบันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับ กปปส. การตั้งพรรคก็ไม่เคยหารือกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย และไม่คิดจะเป็นคู่แข่งขันกับพรรคการเมืองใด วิธีการหาเสียงจะเน้นเดินเคาะประตูบ้าน เพื่อขอคะแนนเสียงให้พรรคทางเลือกใหม่ครอบครัวละ 1 เสียง คาดว่าจะได้ ส.ส.ประมาณ 50 คน
 
“ผู้สมัครของพรรคเป็นคนรุ่นใหม่และหน้าใหม่ทั้งหมด ไม่รับอดีตผู้สมัคร ส.ส.เก่า โดยพื้นที่กรุงเทพฯ จะส่งคนรุ่นใหม่ อายุ 25-40 ลงเลือกตั้ง และพรรคจะส่งผู้สมัครครบทั้ง 350 เขต หากได้เสียงข้างมากผมก็จะเป็นนายกรัฐมนตรีเอง” นายราเชน กล่าว
 
นายราเชน ยืนยันว่าพรรคทางเลือกใหม่ไม่ใช่พรรคนอมินี กปปส.และ คสช. แต่พร้อมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี หากพรรคที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ได้เสียงข้างมาก 
 
สำหรับพรรคทางเลือกใหม่ มีชื่อภาษาอังกฤษว่า “Alternative Party” ใช้ชื่อย่อภาษาไทยว่า “ทลม.” ชื่อย่อภาษาอังกฤษว่า “NEWA”  มีเครื่องหมายเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัดสีฟ้า และมีลูกศรทรงวงกลมในสี่เหลี่ยม โดยมีความหมายถึงความจงรักภักดีต่อชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ และคววามสงบแห่งศรัทธาต่อประชาชน รวมถึง พลังการเชื่อมโยงเป็นหมู่คณะ มีสโลแกนว่า "กล้าคิด กล้านำ ทำจริง" และอุดมการณ์ทางการเมืองว่า “พรรคทางเลือกใหม่ยึดมั่นในอุดมการณ์ รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อประชาชนเท่านั้น”
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท