สื่อเผยศาลนัดกลุ่มคัดค้านสร้างบ้านพักตุลาการดอยสุเทพ เจรจาที่ค่ายทหาร 2 เม.ย. นี้

'เว็บไซต์แนวหน้า' รายงานข่าวระบุว่าตัวแทนศาลอุทธรณ์ภาค 5 นัดหมายเจรจากับตัวแทนภาคประชาชน จ.เชียงใหม่ ที่คัดค้านการสร้างบ้านพักตุลาการบริเวณดอยสุเทพ วันที่ 2 เม.ย. ที่มณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ
 
 
31 มี.ค. 2561 เว็บไซต์แนวหน้า รายงานว่าความคืบหน้ากรณีประชาชนจากภาคส่วนต่างๆ ใน จ.เชียงใหม่ ได้ออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านโครงการก่อสร้างบ้านพักข้าราชการตุลาการที่บริเวณเชิงดอยสุเทพ ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ กระทั่งมีการรวมตัวเป็นภาคีเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ขณะที่เลขาธิการศาลยุติธรรม ได้ออกมาประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าโครงการก่อสร้างดังกล่าวดำเนินการอย่างถูกต้องถามกฎหมาย และใช้งบประมาณค่อนข้างมาก โดยใกล้จะก่อสร้างแล้วเสร็จแล้ว ดังนั้นจึงจำเป็นจะต้องเดินหน้าต่อไปนั้น
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 31 มี.ค. ว่ากระแสการวิพากษ์วิจารณ์และคัดค้านโครงการดังกล่าว ยังคงแพร่ลามไปอย่างกว้างขวางในกลุ่มประชาชน จ.เชียงใหม่ เพราะปัญหาไม่ได้อยู่ที่โครงการดำเนินการถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ แต่อยู่ที่ความเหมาะสมในการเข้าไปใช้พื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากเป็นพื้นที่ลาดเอียงในเขตกันชนไฟป่า และที่สำคัญก็มีการทักท้วงอย่างเป็นทางการมาตั้งแต่ปี 2558 แล้ว
 
อย่างไรก็ตามจากกระแสที่คุกรุ่นดังกล่าว ทำให้ล่าสุดมีรายงานว่าตัวแทนศาลอุทธรณ์ภาค 5 ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการดังกล่าวได้ขอนัดหมายเจรจากับตัวแทนภาคประชาชนที่คัดค้านในวันที่ 2 เม.ย. 2561 เวลา 13.30 น. ที่ภายในมณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท