Skip to main content
sharethis
จากกรณีที่มีข่าวว่า 'ทรูมูฟ เอช' ทำข้อมูลบัตรประชาชนลูกค้าหลุดจำนวนมากสำนักงาน กสทช. ได้ส่งหนังสือเรียกให้มาชี้แจงในวันที่ 17 เม.ย. 2561 นี้
 
14 เม.ย. 2561 เว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจ รายงานว่านายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่ากรณีที่ปรากฎข่าวบนเว็บไซต์ว่าทรูทำข้อมูลบัตรประชาชนลูกค้าหลุดจำนวนมาก สำนักงาน กสทช. เรียกให้ทรูมูฟ เอช เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงในวันอังคารที่ 17 เม.ย. 2561 เวลา 9.30 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 4 อาคารอำนวยการ สำนักงาน กสทช.
 
โดยเรื่องนี้ตาม พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553 กำหนดไว้ว่า ในเรื่องนี้ผู้กระทำผิดมีโทษตามกฎหมาย หากผู้ประกอบการมีส่วนในความผิดจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย และพักใช้ เพิกถอนใบอนุญาต โดย กสทช.เป็นผู้เสียหายตามกฎหมายด้วย
 
นายฐากร กล่าวว่าในกรณีนี้ หากเป็นการกระทำโดยเจตนา ทรูมูฟ เอชมีความผิดแน่นอน แต่ทั้งนี้ สำนักงาน ต้องเรียกทรูมูฟ เอชมาให้ข้อมูลก่อนว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร สำนักงาน กสทช.ขอตรวจสอบข้อเท็จจริงในแน่นอนก่อน จึงจะดำเนินการต่อไป
 
“สำนักงาน กสทช. ให้ความสำคัญต่อกรณีดังกล่าวเนื่องจากกระทบต่อข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชนผู้ใช้บริการ สำนักงานฯจะรีบดำเนินการในเรื่องนี้ให้เร็วที่สุดเพื่อคุ้มครองประชาชนผู้ใช้บริการ”

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net