Skip to main content
sharethis

ประยุทธ์ จันทร์โอชาเผยเหตุผลกรณีตั้ง สนธนยา คุณปลื้ม แกนนำพรรคพลังชล ลูกชายกำนันเปาะ เป็นที่ปรึกษาด้านการเมือง ชี้ จำเป็นต้องมีคนแบบนี้ เพราะต่อจากนี้จะต้องเดินหน้าเรื่องการเมือง ย้ำอย่าเพิ่งคิดอะไรล่วงหน้ามากนัก การแต่งตั้งครั้งนี้จะแสดงให้เห็นว่าไม่ได้รังเกียจนักการเมือง

17 เม.ย. 2561 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงกรณีตั้งนายสนธยา คุณปลื้ม แกนนำพรรคพลังชล เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ว่า เป็นมติคณะรัฐมนตรี(ครม.) ซึ่งเมื่อรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีเสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมให้เข้ามาทำหน้าที่และเมื่อตรวจสอบแล้วไม่พบว่าจะมีปัญหาขัดกฎหมายจึงมีมติแต่งตั้งได้ โดยจะให้มาดูเรื่องการเมืองและการบริหารราชการแผ่นดิน

“ผมจำเป็นต้องมีคนแบบนี้เข้ามาบ้าง เพราะต่อจากนี้เราจะต้องเดินหน้าเรื่องการเมือง เพราะผมไม่รู้เรื่องการเมือง จึงต้องสอบถามคนที่รู้ อย่าเพิ่งคิดอะไรล่วงหน้ามากนัก ในอนาคตหากจะแต่งตั้งใครมาเพิ่ม ต้องรอเสนอชื่อเข้ามา แต่การแต่งตั้งแสดงให้เห็นว่าผมไม่ได้รังเกียจนักการเมือง” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net