นิสิตจุฬาฯ ท้า 'ประยุทธ์' ดีเบตปมอนาคตและทางออกของประเทศไทย

ธนวัฒน์ หนึ่งในนิสิต จุฬาฯ กลุ่มชูป้ายเสียดสี พล.อ.ประยุทธ์ โพสต์สาส์นท้าดีเบต หัวหน้า คสช. ปมอนาคตและทางออกของประเทศไทย 

17 เม.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนวัฒน์ วงศ์ไชย รองประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หนึ่งในนิสิตที่ถูกเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ตามสอดส่อง หลังเป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มนิสิตจุฬาฯ ที่ชูป้ายเชิงเสียดสีใส่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดวันนี้ (17 เม.ย.61) เขาโพสต์สาส์นท้าดีเบต ถึง พล.อ.ประยุทธ์ เรื่องอนาคตและทางออกของประเทศไทย 

ธนวัฒน์ ระบุถึง พล.อ.ประยุทธ์ ว่า ดังที่ท่านได้บอกกับพวกเราในวันที่พวกเราไปชูป้าย “ชาวจุฬาฯ รักลุงตู่ (เผด็จการ)” ว่า “เวลาประเทศเสียหาย ให้ออกมาด้วยนะ” และในเวลานี้ที่ประเทศชาติเสียหายมามากพอแล้ว ตนจึงอยากจะเชิญท่านมาร่วมดีเบตกันเพื่อหาทางออกให้กับประเทศไทย จากวิกฤตความน่าเชื่อถือทั้งทางเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม พูดคุยเกี่ยวกับเศรษฐกิจแบบ 4.0 และระบบเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยองค์ความรู้ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ปัญหาสิ่งแวดล้อม ปัญหาของประเทศไทยในอนาคตอย่างประเด็นสังคมผู้สูงวัย (aging society) และความยั่งยืนทางการคลัง (fiscal sustainability) ที่ท้าทายประเทศไทยของเราเป็นอย่างมาก รวมทั้งการถกเรื่อง “สิทธิมนุษยชน” ซึ่งถือว่าเป็นวาระแห่งชาติที่รัฐบาลของท่านได้ประกาศไว้ แต่ในทางปฏิบัติกลับยังคงมีการละเมิดสิทธิมนุษยชนในประเทศนี้อย่างต่อเนื่อง

"ผมจึงขอเชิญท่านมาร่วมดีเบตกับผมในเวลาและสถานที่ที่ท่านสะดวก เพื่อหาทางออกให้ประเทศไทยหลุดพ้นจากความเสียหายนี้เสียที เพื่อยุติทศวรรษที่สูญหาย (lost decade) และเริ่มต้นทศวรรษใหม่ที่ดีกว่าเดิม ทศวรรษที่เป็นจุดสมดุลระหว่างประชาชนกับประชาธิปไตยโดยไม่มีเผด็จการ" ธนวัฒน์ โพสต์

ธนวัฒน์ ระบุว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ รับคำท้านี้ขอให้แจ้งเวลาและสถานที่ที่สะดวกผ่านทางสื่อ เพื่อให้สื่อมวลชนได้เข้าร่วมฟังเป็นสักขีพยาน และเพื่อสาธารณชนได้ร่วมชื่นชมในวิสัยทัศน์ของท่านพร้อมกันด้วย
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท