Skip to main content
sharethis

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เชื่อการชุมชนของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง 5 พ.ค. ไม่มีอะไรน่าห่วง คาดว่าคงมีคนมาร่วมไม่มาก ระบุการชุมนุมของ P-Move ไม่เกี่ยวกับการเมือง เพราะเป็นเรื่องปัญหาปากท้อง ย้ำไม่มีนักการเมืองไปร่วม เพราะได้เรียกมาคุยก่อนหน้านี้แล้ว

แฟ้มภาพ

3 พ.ค. 2561 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึ การชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งในวันที่ 5 พ.ค. นี้ ว่า จะไม่ขยายวงกว้างและจะมีคนมาร่วมจำนวนไม่มาก ส่วนที่มีความกังวลว่ากลุ่มพีมูฟจะรวมตัวกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เป็นเรื่องที่สื่อคิดไปเอง เพราะกลุ่มพีมูฟเคลื่อนไหวเรื่องปากท้อง ไม่เกี่ยวกับการเมือง

พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยว่า ฝ่ายความมั่นคงมีมาตรการรับมืออยู่แล้ว และไม่วิตกกังวลต่อการเคลื่อนไหว ส่วนการชุมนุมจะเคลื่อนไหวอย่างไรไม่ให้ผิดกฎหมายเชื่อว่ากลุ่มผู้ชุมนุมคงรู้กรอบปฏิบัตินี้ดีอยู่แล้ว ส่วนจะมีการผสมโรง ของฝ่ายการเมืองหรือไม่นั้น เชื่อว่าจะไม่มีการผสมโรง จากฝ่ายของการเมืองแน่นอน เพราะก่อนหน้านี้มีการเชิญตัวคนกลุ่มนี้มาพูดคุยหารือกันบ้างแล้ว และได้มีการทำความเข้าใจกันเรียบร้อย เชื่อว่าไม่เกิดความวุ่นวาย

เรียบเรียงจาก: INNNEWS , สำนักข่าวไทย

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net