ตร. เชิญตัววงพั๊งก์ไป สน. ขอตรวจฉี่หลังร้องเพลงด่า และเผารูปประยุทธ์

วงดนตรีแนวพั๊งก์ ถูกตำรวจเชิญตัวไป สน. เพื่อสอบประวัติหลังจัดงานคอนเสิร์ต “จะ 4 ปีแล้วนะไอ้สัตว์” ร้องเพลงด่า และเผารูปประยุทธ์ ตอนแรกขอตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด นักดนตรียินดีให้ตรวจแต่ขอรอทนายความก่อน สุดท้ายตำรวจไม่ตรวจปล่อยตัวก่อน

ภาพจากสำนักข่าวหมียักษ์

12 พ.ค. 2561 ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา 4 แยกคอกวัว ตั้งแต่ช่วงเย็นวันนี้ได้มีการจัดงานคอนเสิร์ต “จะ 4 ปีแล้วนะไอ้สัตว์” ซึ่งเป็นงสนดนตรีแนวพั๊งก์ โดยบรรยากาศภายในงานดำเนินไปด้วยดีโดยตลอด ท่ามกลางการกระจายกำลังเฝ้าจับตาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ

‘จะ4ปีแล้วนะไอ้สัตว์’ งานดนตรีเด็กพังก์หัวขบถ เมื่อเราต่างเป็นผลิตผลของการเมือง

‘จะ4ปีแล้วนะไอ้สัตว์’ เปลี่ยนชื่องานเป็น ‘จะ4ปีแล้วนะ’ หลังผู้ดูแลสถานที่จัดงานขอ

 

ภาพจากสำนักข่าวหมียักษ์

ต่อมาเวลา 23.00 น. หลังจากวงดนตรีที่ชื่อว่า “บัดโซะ” เล่นจบนักดนตรี 3 คน หนึ่งในนั้นคือ “เกื้อ เพียวพั๊งก์” และแฟนเพลงอีก 4 คน ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม เชิญตัวไปยัง สน. เนื่องจากระหว่างที่เล่นดรตรี มีการใช้ถ้อยคำที่รุนแรงต่อนายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ จันทร์โอชา   และมีการเผาโปสเตอร์ที่มีภาพของประยุทธ์ด้วย จึงเห็นว่ามีความจำเป็นต้องนำตัวมาเพื่อสอบประวัติไว้ก่อน โดยตอนแรกทางตำรวจจะขอการตรวจปัสสวะและสารเสพติด โดยทางกลุ่มนักดนตรีได้แย้งไปว่า ไม่ปฏิเสธกระบวนการนี้ แต่จะยังไม่เข้าสู่กระบวนการจนกว่าทนายจะมาถึง ตำรวจจึงตัดสินใจแค่สอบประวัติโดยละเอียด และปล่อยตัวกลับทันที

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท