Skip to main content
sharethis

'เอกชัย หงษ์กังวาล' ได้ประกันตัวแล้ว หลังทนายยื่นหลักทรัพย์ 1 แสน คดีฝืนคำสั่ง คสช. ชุมนุมร้องเลือกตั้ง คาดว่าจะปล่อยตัว 20.00 น. วันนี้

แฟ้มภาพ เพจ Banrasdr Photo 

15 พ.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เอกชัย หงษ์กังวาล นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้รับการประกันตัวแล้ว โดยใช้หลักทรัพย์ 100,000 บาท จากกองทุนกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง คาดว่าจะปล่อยตัว 20.00 น. วันนี้ เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม คุม ตัว เอกชัย มาขออำนาจศาลฝากขังในความผิดคดีมาตรา 116, พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ, ฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จากกรณีชุมนุมขับไล่ คสช. เรียกร้องให้มีการเลือกตั้งตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช.สัญญาไว้ ที่หน้ากองทัพบก เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยศาลพิจารณาแล้ว เห็นว่าออกหมายเรียกหลายครั้งแล้วไม่มา จึงออกหมายจับ พิจารณา แล้วอนุญาตให้ฝากขังได้ในผัดแรก (เป็นเวลา 12 วัน) ก่อนได้รับการประกันตัวในวันนี้

โดยก่อนหน้านั้น เอกชัย ถูกตำรวจเข้าจับกุมตัวที่บ้านพักและถูกนำตัวไปคุมขังไว้ที่ สน.ชนะสงคราม ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net