Skip to main content
sharethis

ในการเสวนาสาธารณะ “The Move We Decide ก้าวที่เลือกได้” ที่ห้องประชุมริมน้ำ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ จากพรรคเพื่อไทย ตอบคำถามเรื่องที่ว่าพรรคการเมืองจะสร้างความแตกต่างจาก 4 ปีที่ผ่านมาได้อย่างไร โดยเสนอว่า เมื่อกลไกมีปัญหา ไม่สามารถเป็นประชาธิปไตย หรือเป็นระบอบที่เอื้ออำนวยประชาชน ต่อปากท้องต่อการทำมาหากิน ต้องเดินตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ โดยที่กฎหมายล็อกด้วยว่าไม่ทำตามจะมีความผิด ประเทศไทยอาจจะเป็นประเทศแรกในโลกที่นักการเมืองและพรรคการเมืองจะถูกยุบพรรคและตัดสินติดคุกจากการนำเสนอนโยบาย

"ในเมื่อกลไกไม่สามารถเอื้ออำนวยต่อการทำงานของผู้แทนราษฎรที่จะแก้ไขปัญหาประชาชน มันต้องกลับไปแก้ที่จุดปัญหาคือแก้ที่กติกา แล้วรัฐธรรมนูญแน่นอนแก้ยาก แค่ประกาศว่าจะแก้รัฐธรรมนูญไม่รู้จะติดคุกหรือเปล่า แก้ยาก แต่ส่วนตัวเชื่อว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ถ้าเป็นความต้องการของประชาชน"

กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมวิชาการ “D-Move ก้าวที่ดีเลือกทางที่เดิน” 19-20 พฤษภาคม 2561 ที่ห้องประชุมริมน้ำ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net