รวมพาดหัวสุดแสบข่าว ดอน ปรมัตถ์วินัย บอกถามหาสปิริตได้ที่นักกีฬา

5 มิ.ย.2561 เมื่อเวลา 14.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติ เนื่องจากภรรยาถือหุ้นเกิน 5% ตามที่กฎหมายกำหนดว่า นายกฯ ไม่ได้สอบถามหรือพูดอะไร เพราะถือว่าเป็นเรื่องเล็ก ในที่ประชุม ครม.หรือตอนรับประทานอาหารคุยกันแต่เรื่องอื่น ไม่มีใครซีเรียสอะไร และตนไม่ได้รู้สึกหวั่นไหวอะไรกับแรงกดดันหรือกังวลใดๆ เรื่องแบบนี้ตนทำงานมา 4 ปีแล้ว รู้ว่ามันเป็นอย่างไร เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีการเรียกร้องให้แสดงสปิริตในเรื่องนี้ นายดอน กล่าวว่า “ให้ไปเรียกร้องกับนักกีฬา”

ทั้งนี้ มติจากที่ประชุมกกต. เสียงข้างมากเห็นว่า การถือครองหุ้น ของนายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ เข้าลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญมาตรา 264 ประกอกอบมาตรา 187 ที่บัญญัติไม่ให้รัฐมนตรีถือครองหุ้นในห้างหุ้นส่วนหรือบริษัท หรือในกรณีประสงค์จะได้รับประโยชน์จากหุ้นที่ถือครองให้แจ้งประธานป.ป.ช.ทราบภายใน 30 วันนับแต่วันที่ได้รับแต่งตั้งและให้โอนหุ้น จนอาจเป็นเหตุให้ต้องพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 170 และขณะนี้ได้มอบหมายให้สำนักกฎหมายของ ก.ก.ต. ดำเนินการยกร่างคำร้องเพื่อยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย

สำนักข่าวต่างๆ พากันพาดหัวข่าวนี้ดังต่อไปนี้

"ดอน" ไม่ลาออก! ลั่น "ถ้าจะถามหาสปิริต ให้ไปหาจากนักกีฬา" – ข่าวสด

"ดอน" ยิ้มแย้ม เมินกระแสกดดันลาออก เผยภรรยาโอนหุ้นให้ลูกแล้ว - โพสต์ทูเดย์

'ดอน' เมินแรงกดดันไขก๊อก 'รมว.ต่างประเทศ' - Voice TV

'ดอน'  ไม่ลาออก ยิ้มสู้ ไม่หวั่นแรงกดดัน รอศาลตัดสิน เผยเมียเคลียร์หุ้นเรียบร้อยแล้ว - มติชน
'ดอน' ตอกกลับพวกจี้แสดงสปิริต ให้ไปเรียกร้องหากับนักกีฬา - มติชน

หุ้นเมียเคลียร์แล้ว! 'ดอน' ไม่ออก เตรียมไปเยือนอังกฤษ-ฝรั่งเศส – ไทยโพสต์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท