Skip to main content
sharethis

นายกฯย้ำอีก เลือกตั้ง ก.พ.62 แน่นอน บ่นยุ่งทำไมการเมือง ยุ่งให้เมื่อย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะออกเดินทางโดยรถไฟขบวนพิเศษ จากสถานีรถไฟชุมแสง ต.ชุมแสง อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ไปยังสถานีรถไฟนครสวรรค์ ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เมื่อ 11 มิ.ย. 2561 เพื่อตรวจโครงการก่อสร้างรถไฟรางคู่ (ที่มา: เว็บไซต์รัฐบาลไทย)

11 มิ.ย. 61 การประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง (พิจิตร และนครสวรรค์) ระหว่างวันที่ 11-12 มิ.ย. โดยภารกิจสุดท้ายของวันแรก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เยี่ยมชมตลาดประชารัฐ ตลาดวัฒนธรรมเมืองสี่แคว บริเวณตลาดต้นแม่น้ำเจ้าพระยา ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์

หลังการแสดงต้อนรับ ทั้งการเชิดสิงโต การแสดงมังกรเด็ก พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวตอนหนึ่งว่า ขณะนี้ทุกอย่างกำลังดีขึ้น สิ่งสำคัญที่สุดคือความสงบสุขของบ้านเมือง ถ้าบ้านเมืองไม่สงบสิ่งต่างๆ เกิดขึ้นไม่ได้ จึงขอให้ทุกคนสัญญาว่าจะทำให้บ้านเมืองสงบ ส่วนจะเป็นประชาธิปไตยก็เป็นไป แต่ต้องมีธรรมาภิบาลและมีรูปแบบทำงานภายใต้กฎหมาย

"ผมเองก็อยู่ภายใต้กฎหมายเหมือนทุกคน อย่าคิดว่ามีอำนาจมหาศาล คดีความมากมายรอผมอยู่ แต่ทุกอย่างก็สุดแล้วแต่ เพราะเข้ามาแล้วถอยหลังไม่ได้ ขณะเดียวกันหลายคนบอกรักนายกฯ แต่ก็อยากจะเลือกตั้ง ถึงเวลาเลือกตั้งก็เลือกให้ดี และพร้อมกันแล้วหรือยัง ซึ่งการเลือกตั้งก็เป็นไปตามกำหนดในเดือน ก.พ.62 อย่างแน่นอน ถ้าอยากให้ประเทศมั่นคงแข็งแรงก็ต้องไปเลือกตั้ง ถ้าไม่เลือกใครเลยก็จะได้กลับมาเหมือนเก่า การบอกไม่เลือกตั้งแล้วให้ คสช.อยู่ จะอยู่ได้อย่างไร เรื่องนี้ต้องไปคิดให้ดี แล้วผมจะไปยุ่งกับการเมืองทำไมให้เมื่อย ผมไม่ยุ่ง แล้วนี่ผมไม่ได้พูดการเมือง แต่ขอเรียกว่า มาเรียนรู้ประชาธิปไตยร่วมกัน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net