นายกฯ เผย มีพระราชพิธีบรมราชาภิเษกก่อนเลือกตั้ง

นายกฯย้ำ สิ่งสำคัญที่สุดที่ คสช. พิจารณาอยู่ คือการเตรียมการไปสู่พระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก การเลือกตั้งจะเป็นไปตามครรลอง และเกิดหลังพระราชพิธี

19 มิ.ย. 61 ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ระบุถึงกำหนดการเลือกตั้งอีกครั้ง โดยมีคำให้สัมภาษณ์ท่อนหนึ่งว่า

“สิ่งสำคัญที่สุดทุกคนต้องอย่าลืม และอย่าเอามาเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง สิ่งสำคัญที่สุด คสช. พิจารณาอยู่ในวันนี้ คือการเตรียมการไปสู่พระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก คนไทยทุกคนอย่าลืม เพราะถือเป็นเรื่องสำคัญ และอย่าหาว่าผมเอาเรื่องนี้มาอ้าง เป็นคนละเรื่องกัน วันนี้ผมต้องการให้ประเทศชาติสงบ มีเสถียรภาพ ซึ่งจะมีผลต่อการลงทุนในระยะเวลานี้ด้วย ส่วนการเลือกตั้ง เราก็เดินของเราไปให้เป็นไปตามครรลองประชาธิปไตย ซึ่งผมก็ไม่ได้เห็นว่าขัดแย้งอะไรกัน”

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า สรุปแล้วจะมีการเลือกตั้งก่อนหรือหลังพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก พลเอกประยุทธ์ กล่าวย้ำว่า “การเลือกตั้งจะเกิดหลังอยู่แล้ว หลังพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก”

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท