Skip to main content
sharethis
'ชินวัฒน์ หาบุญพาด' อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ระบุหาก ส.ส.เพื่อไทยและนักประชาธิปไตยย้ายไปอยู่ซีกเผด็จการ ไม่นึกถึงวันที่เคยขึ้นเวทีพูดเรื่องประชาธิปไตยกับประชาชนไว้บ้างหรือ เท่ากับโกหกคนทั้งประเทศ แน่ใจหรือว่าจะได้เป็น ส.ส. จะได้ทำงาน ไปอยู่ตรงนั้นก็เป็นแกะดำอีก 
 
นายชินวัฒน์ หาบุญพาด อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง
 
7 ก.ค. 2561 เว็บไซต์แนวหน้า รายงานว่านายชินวัฒน์ หาบุญพาด อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กรณีออกมาโจมตีอดีต ส.ส. และนักการเมืองพรรคเพื่อไทยที่ย้ายพรรคไปร่วมงานกับขั้วตรงข้าม โดยถึงขั้นเปรียบเปรยเป็นโสเภณีย้ายซ่อง (อ่านรายละเอียดข่าว : กระหรี่ย้ายซ่อง! แกนนำเสื้อแดงด่าแหลก อดีต ส.ส.เพื่อไทยย้ายพรรค) ว่าที่พูดอย่างนั้นก็เพื่อจะบอกว่า คนที่ย้ายออกบางคน โดยเฉพาะคนที่เคยร่วมเวทีเสื้อแดงแล้วย้ายออกไป เป็นเหมือนพวกยาหมดอายุแล้ว คนพวกนี้จะไปอยู่ซีกเสื้อเหลืองเขาก็ไม่เอา เลยต้องมาอยู่ตรงนี้ บางคนเคยต่อสู้กับประชาชนมา เรียกร้องประชาธิปไตย หากไปอยู่พรรคซีกประชาธิปไตยจะไม่ว่าเลยแต่ไปอยู่กับซีกเผด็จการอย่างนี้ไม่นึกถึงวันที่เคยขึ้นเวทีพูดเรื่องประชาธิปไตย บอกเผด็จการไม่ดี ที่เคยพูดไว้กับประชาชนบ้างหรือ การทำอย่างนี้เท่ากับโกหกคนทั้งประเทศใช่หรือไม่ แล้วแน่ใจหรือว่า ไปอยู่ตรงนั้นแล้วจะได้เป็น ส.ส. จะได้ทำงาน เพราะภาพคุณมีความเป็นเสื้อแดงอยู่ไปอยู่ตรงนั้นก็เป็นแกะดำอีก 
 
“ที่ผมเปรียบเทียบพวกย้ายพรรคเป็นเหมือนโสเภณีนั้น ไม่ได้เป็นการดูถูกหรือเหยียดหยามผู้หญิงที่ทำอาชีพนี้ แต่เพื่อต้องการทำให้มองเห็นแบบชี้ชัดว่า ไม่ใช่ว่าซ่องไหนดีกว่าหรือได้ตังค์มากกว่า ได้ประโยชน์มากกว่าเลยต้องถีบออกจากที่เดิม ที่ผ่านมาก็เห็นแล้ว การบริหารเป็นอย่างไร เศรษฐกิจก็ไม่ดี บ้านเมืองก็วุ่นวายแล้วยังไปอยู่กับกลุ่มนี้ แล้วประเทศ ประชาชนจะเป็นอย่างไร อย่างนี้เท่ากับทำลายนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตยทั้งหมดหรือไม่ คนเลยยิ่งด่าว่านักการเมืองเข้ามาเพื่อแสวงหาผลประโยชน์”
 
นายชินวัฒน์ กล่าวต่อว่า สำหรับแกนนำกลุ่มสามมิตร ต้องดูว่ามาเล่นการเมืองหวังเรื่องอะไร ในอดีตเคยมีตำแหน่งเป็นอดีตเลขาธิการพรรค เป็นเพราะประชาชนศรัทธาในความเป็นพรรค ไม่ใช่ตัวคุณ ดังนั้นอย่าทะนงตัวว่าไปอยู่พรรคไหนแล้วจะได้เป็นรัฐบาล
 
เมื่อถามว่า ส่วนตัวถูกทาบทามให้ไปร่วมงานพรรคการเมืองอื่นบ้างหรือไม่ นายชินวัฒน์ กล่าวว่า มี แต่ไม่ใช่พรรคทหาร แต่เป็นพรรคที่พรรคพวกแยกออกไปตั้งพรรคเอง แต่ก็ได้บอกว่า ถึงเป็นนักการเมืองคนจน ก็ไม่ได้ต้องการตำแหน่ง ขออยู่กับพรรคที่ยังยืนในระบอบประชาธิปไตยต่อไป พรรคไหนที่ตั้งขึ้นแล้วสนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตย ยินดีกับทุกพรรค แต่ถ้าไปอิงกับทหาร รัฐบาลนี้หรือไปสนับสนุนบิ๊กไหนก็ตาม หากเป็นเพื่อนกันก็ต้องขอตัดขาดจากความเป็นเพื่อนกัน
 
นายชินวัฒน์ ยังกล่าวถึงกรณีการโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ต้องไปดูว่าทำไม เป็นเพราะไม่ถูกใจแล้วถึงย้ายใช่หรือไม่ บ้านเมืองเรา คนมีอำนาจถ้ามีอำนาจแล้วใช้อย่างเป็นธรรม ยุติธรรม คงไม่ว่า ไม่ใช่ใช้อำนาจตามอำเภอใจ มันเลยเกิดความแตกแยก เมื่อก่อนเป็นเสื้อสี วันนี้มีสีรัฐบาลอีก ไปเป็นศัตรูคนอีกซีกเท่ากับก่อตัวเป็นอีกกลุ่มขึ้นมาอีก บ้านเมืองจะสงบได้อย่างไร แล้วจะมาอยู่ต่ออีก5 ปี 10 ปี พวกที่ไปสนับสนุน ไม่ได้มองตรงนี้เลยหรือ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net