Skip to main content
sharethis

เพจ Thai NavySEAL ยืนยันว่าเยาวชนนักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี 5 คนที่เหลือ ได้รับการช่วยเหลือออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงรายแล้ว ทำให้ขณะนี้ "ทีมหมูป่า" ทั้ง 13 คนได้รับการช่วยเหลือและอยู่ระหว่างรักษาตัวที่ รพ.ประชานุเคราะห์ จ.เชียงราย โดยใช้เวลาปฏิบัติการค้นหารวม 18 วัน

ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร: ต้องถอดบทเรียนกู้ภัยถ้ำหลวง เพื่อให้เป็นประโยชน์กับคนทั้งโลก

เพจซีลยืนยันช่วยเหลือครบทั้ง 13 คน

เมื่อเวลา 18.47 น. ในเพจ Thai NavySEAL โพสต์ว่ายืนยันว่าเยาวชนนักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สายทั้ง 13 คน ได้รับการช่วยเหลือออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย แล้ว

"หมูป่า 12 ตัว และโค้ช ออกจากถ้ำแล้ว ปลอดภัยทุกคน
เวลานี้รอรับมนุษย์กบ 4 คน ออกมาครับผม
Hooyah"

ก่อนหน้านี้ เพจ Thai NavySEAL โพสต์เมื่อเวลา 16.50 น. ระบุว่าเยาวชนทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีที่ติดถ้ำได้รับความช่วยเหลือออกมาจากถ้ำตั้งแต่เวลา 16.06 น.

โดยตั้งแต่ช่วงเช้า เวลา 11.50 น. ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.พะเยา ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (ศอร.) เปิดเผยว่าปฏิบัติการเคลื่อนย้ายเยาวชนที่ติดถ้ำเริ่มขึ้นเป็นวันที่ 3 แล้ว ตั้งแต่เวลา 10.08 น. มีทีมนักดำน้ำ 19 คน โดยจะพาทีมหมูป่าที่เหลือทั้ง 5 คนออกมาทั้งหมด รวมทั้งแพทย์และ จนท.หน่วยซีลที่คอยดูแลที่จุดเนินนมสาว 4 คนด้วย

อนึ่ง "โค้ชเอก" เอกพล จันทะวงษ์ ผู้ช่วยโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี เป็นหนึ่งในคนที่จะได้รับความช่วยเหลือเป็นกลุ่มสุดท้ายในวันนี้

 

 

ใช้เวลาปฏิบัติการช่วยเหลือรวม 18 วัน

แฟ้มภาพนักฟุตบอล "ทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย"

ทั้งนี้ทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย 12 คน อายุระหว่าง 11-17 ปี และโค้ชอายุ 25 ปี รวม 13 คน  ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน

โดยทีมกู้ภัยปฏิบัติการค้นหาจนพบตัว 13 เยาวชนและโค้ช "ทีมหมูป่า" เมื่อเวลา 21.38 น. คืนวันที่ 2 กรกฎาคม มีการเตรียมแผนเคลื่อนย้าย และปฏิบัติการเคลื่อนย้ายวันแรกเมื่อ 8 กรกฎาคม โดยสามารถช่วยเหลือเยาวชนได้ 4 คน วันที่ 9 กรกฎาคม สามารถช่วยเหลือได้อีก 4 คน และวันที่ 10 กรกฎาคม สามารถช่วยเหลือเยาวชนและโค้ชได้อีก 5 คน รวม 13 คน รวมใช้เวลาปฏิบัติการตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายนจนถึงวันนี้ (10 ก.ค.) รวม 18 วัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net