จับต่างชาติงมหอยเขตอภัยทานคูเมืองเชียงใหม่

เทศกิจ-ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ จับบุคคลต่างชาติลักลอบจับสัตว์น้ำในเขตอภัยทานรอบคูเมือง เข้มตรวจสอบการทำงานของคนต่างชาติและสถานประกอบการ ตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน
 
 
15 ก.ค. 2561 เพจสำนักงานเทศกิจ เทศบาลนครเชียงใหม่ รายงานว่าเมื่อเวลา 15.10 น. ของวันที่ 12 ก.ค. 2561 เจ้าหน้าที่เทศกิจแขวงศรีวิชัยพร้อมรถสายตรวจ 701 และนิติกร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ กรณีบุคคลต่างชาติลักลอบจับสัตว์น้ำในเขตอภัยทานรอบคูเมือง บริเวณคูเมืองด้านในหน้าร้านณรงค์หีบศพ ถนนอารักษ์ โดยผู้กระทำความผิดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ทำการจับกุมและแจ้งให้ทางเทศกิจเข้าร่วมลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ. เมืองเชียงใหม่ ส่วนเรื่องคดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองจะเป็นคนดำเนินการเอง
 
เข้มตรวจสอบการทำงานของคนต่างชาติและสถานประกอบการ ตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน
 
 
 
 
 
ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 2561 ที่ผ่านมา สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ รายงานว่านายธรรศณัฏฐ์ นุชแสงพลี สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้นางสาวบุญญาพร ไชยพรหม นักวิชาการแรงงานชำนาญการ ตรวจบูรณาการร่วมกับ กอ.รมน. ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 กองร้อยรักษาดินแดน จ.เชียงใหม่ และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน เพื่อปราบปรามแรงงานต่างชาติที่ลักลอบทำงานผิดกฎหมายและนายจ้างที่รับคนต่างชาติไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ โดยยึดแนวปฏิบัติตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 101/2557 ลงวันที่ 21 กรกฎาคม 2557 โดยได้ตรวจสถานประกอบกิจการจำนวน 3 แห่ง จากการตรวจสอบและคัดกรองเบื้องต้น ไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการทำงานของคนต่างชาติ และไม่พบพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการค้ามนุษย์ ซึ่งพนักงานตรวจแรงงานได้ชี้แจงเกี่ยวกับสิทธิหน้าที่ของนายจ้าง ลูกจ้าง ตาม พรบ.คุ้มครองแรงงาน พ.ศ. 2541 แล้ว
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท