Skip to main content
sharethis

'สุภรณ์ อัตถาวงศ์' หรือ 'แรมโบ้อีสาน' อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง อดีต ส.ส. พรรคไทยรักไทย และอดีตแกนนำ นปช. (แฟ้มภาพสำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์)

21 ก.ค. 2561 เว็บไซต์ไทยโพสต์ รายงานว่านายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ให้สัมภาษณ์ในรายการเจาะข่าวร้อนเนชั่น ถึงบทบาทใน นปช. ว่าเรื่อง นปช. เขาประกาศว่าตนไม่ใช่ นปช. มาตั้งแต่ที่ตนไม่ได้เข้าร่วมที่ถนนอักษะแล้วโดยเฉพาะนางธิดา ถาวรเศรษฐ พูดบ่อยมากว่าตนไม่ใช่ นปช. แต่นางธิดามาที่หลังตนด้วยซ้ำไป

นายสุภรณ์ กล่าวว่าก่อนหน้านี้ตั้งแต่นางธิดาขึ้นมาเป็นประธาน นปช. ตนก็ไม่ไปร่วมกิจกรรมกับ นปช. อีก เพราะตอนที่ตนเป็นกรรมการ นปช. ก็ตั้งแต่นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ เป็นประธาน แต่หลังจากนางธิดาขึ้นมาความเห็นกับนางธิดาไม่ค่อยลงรอยกันไม่ค่อยตรงกันก็เลยแยกตัวออกมา 

เขากล่าวว่า นปช. มันไม่ใช่ว่าใครเป็น นปช.แล้วต้องรักประชาธิปไตย ตนจะเป็นประชาชนจะเป็นแนวร่วมอะไรก็รักประชาธิปไตยเหมือนกัน ไม่ได้มีอะไรเลยที่จะมาทำลายความรู้สึกความเป็นประชาธิปไตย ทำลายความรู้สึกรักบ้านเมืองรักประชาชน เทิดทูนสถาบัน ตนไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงความเป็นแรมโบ้ แนวร่วมประชาธิปไตยยังเป็นเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

"วันนี้ต้องเลิก พูดเรื่องสี หยุดได้แล้ว บ้านเมืองต้องการความสามัคคี ต้องการความสงบสุข ปรองดอง ต้องหาทางออก วันนี้ถ้าคิดว่าคุณคือประชาธิปไตยฝ่ายเดียว คือสีเสื้อ นปช. อย่างโน้นอย่างนี้ บ้านเมืองไม่มีจบ ผมอยากเห็นทางออกของบ้านเมืองที่กลับมาสงบสุข ประชาชนคนไทยจะกลับมารักสามัคคีกัน ร่วมมือร่วมแรงกัน ร่วมใจกัน อย่างนี้ถึงจะเรียกว่ารักบ้านเมืองประเทศชาติ รักประชาธิปไตย" นายสุภรณ์ กล่าว

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2561 ที่ผ่านมา ไทยรัฐออนไลน์ได้เผยแพร่บทสัมภาษณ์นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ถึงการตัดสินใจอยากจะเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (อ่านเพิ่มเติม เปิดใจครั้งแรกหลังรัฐประหาร! ลือสะพัด 'แรมโบ้อีสาน' ซบอก พลังประชารัฐ, ไทยรัฐออนไลน์, 17/7/2561)


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net