Skip to main content
sharethis

21 ก.ค. 2561 เว็บไซต์ข่าวสด รายงานว่า พล.ท.ชาตอุดม ดิตถะสิริ โฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 กล่าวว่าในส่วนของงบกระทรวงกลาโหม ที่พิจารณาเมื่อวันที่ 20 ก.ค. ได้พิจารณาเสร็จแล้วในภาพรวม และระดับนโยบาย แต่ยังไม่มีการตัดหรือเพิ่มงบแต่อย่างใด เพราะต้องส่งให้อนุกรรมาธิการ ทั้ง 2 คณะ คือ อนุ กมธ.ฝึกอบรม สัมมนาฯ และ อนุ กมธ.ครุภัณฑ์ฯ เป็นคนตัด และจะเสนอกลับมายังที่ประชุมใหญ่ของกมธ. ประมาณวันที่ 7- 8 ส.ค. นี้ เพื่อพิจารณาอีกครั้ง ดังนั้นตนจึงยังไม่สามารถแจงรายละเอียดได้

เมื่อถามว่าทำไมช่วงพิจารณางบกระทรวงกลาโหมจึงไม่มีการถ่ายทอดการประชุมเหมือนการพิจารณากระทรวงอื่น พล.ท.ชาตอุดม กล่าวว่า หากการพิจารณาส่วนราชการไหนที่เป็นชั้นความลับ เกี่ยวกับความมั่นคง ก็จะไม่ถ่ายทอดการประชุมออกไปข้างนอก เช่น หน่วยงานในพระองค์ และกระทรวงกลาโหม เป็นต้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net