เลื่อนจัดเลี้ยงขอบคุณทีมช่วยเหลือหมูป่าอะคาเดมี

ปลัดสำนักฯ เผยนายกฯ สั่งให้เลื่อนจัดงานเลี้ยงขอบคุณทีมช่วยเหลือหมูป่าอะคาเดมี ออกไปก่อน เหตุเพราะแขกร่วมงานส่วนใหญ่ไปช่วยน้ำท่วมที่ สปป.ลาว ยืนยันการจัดงานยังคงมีตามเดิม-สถานที่เดิม-รูปแบบเดิมตามที่กำหนด

ทีมหมูป่าอะคาเดมีในแถลงข่าวส่งทีมหมูป่ากลับบ้านเมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2561 (แฟ้มภาพ) ที่มาภาพ: ไทยรัฐออนไลน์

28 ก.ค. 2561 สำนักข่าวไทย รายงานว่านางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้หารือกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องการจัดงานเลี้ยงขอบคุณผู้ร่วมปฏิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือเยาวชนและผู้ฝึกสอน ทีมหมูป่าอะคาเดมี 13 คน ออกจากวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งจากเดิมงานเลี้ยงดังกล่าวจะมีขึ้นในวันพุธที่ 1 สิงหาคม 2561 แต่เนื่องจากแขกรับเชิญส่วนใหญ่ ทั้งหน่วยกู้ภัย หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชน อยู่ระหว่างปฏิบัติภารกิจให้ความช่วยเหลือกรณีเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อยแตกที่แขวงอัตตะปือ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ทำให้เกิดน้ำท่วม มีผู้เสียชีวิตและผู้สูญหาย ประชาชนไร้บ้านที่อยู่อาศัย นายกรัฐมนตรีจึงสั่งการให้เลื่อนการจัดงานเลี้ยงดังกล่าวออกไปอย่างไม่มีกำหนด จนกว่าจะถึงเวลาที่เหมาะสม พร้อมยืนยันว่าการจัดงานยังคงมีตามเดิม สถานที่เดิม รูปแบบเดิมตามที่กำหนด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท