Skip to main content
sharethis

พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้ทีมฝ่ายกฎหมายดูว่าประเด็นไหนที่ 'นคร มาฉิม' พูดแล้วบิดเบือนความจริง จะฟ้องร้องเพราะทำให้พรรคเสียหาย ระบุเป็นเพียงอดีต ส.ส. และออกจากพรรคไปแล้ว เพื่อไปอยู่พรรคชาติไทยพัฒนา 


นายนคร ฉิมมา อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จ.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์

28 ก.ค. 2561 เว็บไซต์ข่าวสด รายงานว่าจากกรณีที่ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จ.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้ออกมาโพสต์เฟสบุ๊คขอโทษ นายทักษิณ ชินวัตร และ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เคยร่วมให้มีการล้มรัฐบาลของพรรคไทยรักไทย พรรคพลังพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย ทั้งยังเล่าถึงสารพัดวิธีในการกำจัดรัฐบาลของนายทักษิณ โดยอ้างถึง นักการเมือง กองทัพ ข้าราชการ และทุกสรรพกำลัง จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันในสังคมเป็นวงกว้าง

ล่าสุดนายนราพัฒน์ แก้วทอง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า กรณีที่นายนคร ฉิมมา อดีต ส.ส.ปชป. ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กขอโทษ 2 อดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่เคยระดมทุนและร่วมแผนล้ม 2 รัฐบาล ซึ่งในเรื่องนี้มองว่าไม่ได้มีเหตุตามที่นายนครอ้าง ตนอยู่พรรค ปชป.มานาน ผ่านการเมืองมาตลอด ไม่เคยมีเรื่องนี้ ดังนั้น เรื่องนี้คงจะต้องให้ประชาชนใช้พิจารณาว่าสิ่งที่นายนครพูดออกมาเจตนาพูดเพื่ออะไร

นายนราพัฒน์กล่าวอีกว่า อยากจะบอกนายนครว่าอย่ายกเรื่องที่ไม่เป็นความจริงมาพูด เพื่อจะเอาใจ เพื่อทำให้ตัวเองมีบทบาทหรือเอาใจอดีตนายกรัฐมนตรี อยากให้พิจารณาคำพูดของตัวเองและจะต้องออกมารับผิดชอบ ซึ่งขณะนี้ทางพรรคเองคงจะต้องให้ทีมฝ่ายกฎหมายดูว่าประเด็นไหนที่นายนครพูดออกมาบิดเบือนความจริง จะต้องมีการฟ้องร้องเพราะทำให้พรรคเสียหาย ที่ผ่านมาพรรค ปชป.เองไม่ได้ให้ความสำคัญกับนายนครอยู่แล้วหลังจากไปอยู่พรรคอื่น

“การที่นายนครออกมาพูดแบบนี้เพื่อหวังตำแหน่งทางการเมือง แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับอำนาจวาสนาว่าจะได้หรือไม่ ผมมองว่าความจริงเป็นสิ่งที่ไม่ตาย ต้องรอดูกันยาวๆ โดยนายนครเป็นเพียงอดีต ส.ส.ปชป. และออกจากพรรคไปแล้ว เพื่อไปอยู่พรรคชาติไทยพัฒนา หลังจากนั้นนายนครก็ถูกดูดไปอยู่พรรคเพื่อไทย” นายนราพัฒน์กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net