Skip to main content
sharethis

29 ก.ค. 2561 มติชนออนไลน์ รายงานว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่พร้อมด้วย ดร.สุรชัย ศรีสารคาม อดีต ปลัดกระทรวงไอซีที รองหัวหน้าพรรคและทีมงาน จัดวงเสวนา 'ฟังเสียงอนาคตระยอง' สะท้อนปัญหาในพื้นที่ ร่วมแสดงความคิดเห็น ที่ห้องแสงดาว โรงแรมหาดแสงจันทร์ ซีฟู้ด แอนด์รีสอร์ท ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง มีประชาชนรวมทั้งกลุ่มเสื้อแดงบางรายให้ความสนใจ โดยนายพิมล สิทธิเวช นายกสมาคมพัฒนาสับปะรดไทยภาคตะวันออก เสนอปัญหาเรื่องราคาสับปะรด นายสินธ์ กีรติยาคม อดีตกำนัน ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง เสนอปัญหาเรื่องที่ดินทำกินเขตป่าหวงห้าม ตัวแทนกลุ่มประมง ตัวแทนกลุ่มยางพารา ตัวแทนกลุ่มแรงงานและตัวแทนเรื่องการศึกษาจำนวน 100 คน ร่วมเสนอปัญหา

หลังรับฟังปัญหาจากตัวแทนกลุ่มต่างๆเรื่องแรงงานนอกระบบ ราคาสินค้าการเกษตร สิทธิในที่ดินทำกิน ปัญหาประมงและการศึกษา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่าปัญหาต่างๆ เหล่านี้จะเก็บเอาไปทำเป็นนโยบายของพรรคต่อไป และกล่าวในตอนหนึ่งว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าเป็นการเลือกตั้งที่มีความสำคัญมาก ผมขอชักชวนพี่น้องทุกคนที่รักความเป็นธรรม อยากเรียกความเป็นปกติกลับคืนสู่สังคมไทย อยากได้เศรษฐกิจที่สร้างสรรค์และเป็นธรรม อยากจะเพิ่มอำนาจให้กับประชาชนมาช่วยกันทำงาน ต้องเริ่มตั้งแต่วันนี้เราเวลาอีกไม่มากที่จะมีการเลือกตั้งเพื่อเดินทางไปสู่การเลือกตั้งเราจะเข้มแข็ง แข็งแกร่งพอ ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นการตัดสินอนาคตไทย จะอยู่กับความกลัวหรือจะอยู่กับความหวังจะอยู่กับการกดขี่หรือจะอยู่แบบเสรีภาพ

"ใช้อาวุธที่สำคัญที่เรามีอยู่คือ 1 เสียงของพวกเรา 1 เสียงของพวกเราจะเป็นอาวุธที่สำคัญที่สุดในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงอย่างสันติสุข ไม่ต้องเสียเลือดเนื้อ นั่นคืออาวุธเดียวที่เรามี 1 สิทธิ 1 เสียงที่เราจะใช้ต่อสู้ ถ้าทุกท่านมีความช่วยเหลือผมมีศรัทธาร่วมกัน ผมชักชวนมาทำด้วยกัน นั่งเฉยๆ เปลี่ยนแปลงไม่ได้ ถึงเวลาพวกเราทุกคนที่จะมาช่วยกัน" นายธนาธร ระบุ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net