มีมติย้ายที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5 และบ้านพัก ไปสร้างที่เชียงราย

คณะกรรมการบริหารศาลยุติธรรม (ก.บ.ศ.) ประชุมมีมติให้ย้ายที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5 พร้อมบ้านพักข้าราชการตุลาการทั้งหมดออกจากเชิงดอยสุเทพ ไปสร้างที่ จ.เชียงราย แทน โดยจะขอใช้ที่ดินศูนย์วิจัยพืชสวนเชียงรายเป็นสถานที่ก่อสร้าง


(แฟ้มภาพ)

11 ส.ค. 2561 MGR Online รายงานว่านายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เปิดเผยว่าในการประชุมคณะกรรมการบริหารศาลยุติธรรม (ก.บ.ศ.) สัญจร ณ โรงแรม เดอะ ริเวอร์ บาย กะตะธานี จังหวัดเชียงราย ที่มี นายชีพ จุลมนต์ ประธานศาลฎีกา เป็นประธาน เมื่อวันที่ 9-10 ส.ค. 2561 ที่ผ่านมา ที่ประชุมได้มีมติมอบหมายให้สำนักงานศาลยุติธรรม ทำความตกลงขอใช้ที่ดินจากกรมวิชาการเกษตร บริเวณศูนย์วิจัยพืชสวนเชียงราย ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เพื่อใช้เป็นสถานที่ก่อสร้างอาคารที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5 พร้อมที่พักอาศัยของข้าราชการ และให้ดำเนินการขอรับการจัดสรรงบประมาณจากรัฐบาลต่อไป

นายสราวุธ กล่าวอีกว่า เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา สำนักงานศาลยุติธรรมได้ไปดูพื้นที่ศูนย์วิจัยพืชสวนเชียงราย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนเสนอที่ประชุม ก.บ.ศ.ในวันที่ 10 ส.ค. เพื่อพิจารณาขอใช้เป็นพื้นที่ก่อสร้างอาคารที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5 ดังกล่าว ซึ่งหากได้รับการจัดสรรงบประมาณและก่อสร้างจนเเล้วเสร็จ ก็จะย้ายที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5 จากบริเวณเชิงดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ ไปยังพื้นที่ใหม่นี้ทั้งหมด ทั้งที่ทำการศาลฯ เเละที่พักอาศัยข้าราชการ และเมื่อมีการย้ายไปยังสถานที่แห่งใหม่แล้ว จะต้องประสานกับรัฐบาลว่าจะทำอย่างไรกับพื้นที่เดิมที่ จ.เชียงใหม่

นายสราวุธ เปิดเผยอีกว่า ที่ประชุม ก.บ.ศ.ยังมีมติเห็นชอบให้เปิดทําการศาลแขวงเชียงราย ในวันที่ 1 เม.ย. 2562 โดยใช้อาคารที่ทําการอําเภอเมืองเชียงรายหลังเก่าที่ไม่ได้ใช้การเเล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท