กทม. เตรียมติดประกาศห้ามมีเพศสัมพันธ์ในสวนสาธารณะ

กทม.ยอมรับพบหนุ่มสาวมีเพศสัมพันธ์ในสวนลุมพินีจริง เตรียมลงพื้นที่สวนลุม 13 ส.ค.นี้ เตรียมติดประกาศคุมเข้มห้ามประชาชนมีเพศสัมพันธ์ในพื้นที่สวนสาธารณะ

กทม.ยอมรับพบหนุ่มสาวมีเพศสัมพันธ์ในสวนลุมพินีจริง เตรียมลงพื้นที่สวนลุม 13 ส.ค.นี้ เตรียมติดประกาศคุมเข้มห้ามประชาชนมีเพศสัมพันธ์ในพื้นที่สวนสาธารณะ ที่มาภาพประกอบ: Novinite.com

11 ส.ค. 2561 สำนักข่าวไทย รายงานว่านายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงกรณีที่ในโลกโซเชี่ยลเผยแพร่คลิปภาพชายหญิงมีเพศสัมพันธ์ภายในลานบริเวณสวนลุมพินี โดยยอมรับว่าภาพในคลิปอยู่ในพื้นที่ของสวนลุมพินีจริง เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ส.ค. 2561 ที่ผ่านมา ช่วงประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากประชาชนที่มาออกกำลังกาย ว่าพบเห็นชายหญิงกำลังทำมีเพศสัมพันธ์ที่บริเวณจุดกางเต็นท์ใกล้ศาลารถไฟฟ้า เจ้าหน้าที่ก็ได้ออกไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบว่าขณะนั้นมีฝนตกปรอยๆ มีคนมานั่งรวมกลุ่มกันภายในซุ้มทางเดินวิ่งและกำลังทำกิจกรรมทางเพศอยู่ จึงได้เข้าไปห้ามปรามจนทำให้ทราบว่าชายหญิงดังกล่าวไม่ใช่คนไทย แต่เป็นชาวต่างชาติ เจ้าหน้าที่จึงทำได้เพียงบอกให้หยุดทำกิจกรรมและให้ออกจากพื้นที่เท่านั้น 

นายจักกพันธุ์ กล่าวอีกว่าได้ให้สำนักงานสวนสาธารณะ สำนักสิ่งแวดล้อม เพิ่มภาษาต่างประเทศบนป้ายที่เป็นระเบียบและข้อควรปฏิบัติการเข้าใช้สวนสาธารณะของ กทม. เช่น ภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่น และ จีน นอกจากนี้ กทม. มีแนวทางจัดอบรมการใช้ภาษาต่างชาติ เพื่อการสื่อสารให้กับเจ้าหน้าที่ประจำสวนลุมพินี ตลอดจนสวนสาธาณะทั้ง 37 แห่ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่มีความรู้ความเข้าใจ และสามารถสื่อสารกับชาวต่างชาติได้ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มศักยภาพให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย 

ทั้งนี้สวนลุมพินีฯ มีมาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว ที่ผ่านมาพยายามลดจุดเสี่ยง หรือจุดอับสายตา โดยตัดแต่งต้นไม้และกิ่งไม้ เพิ่มไฟฟ้าส่องสว่าง มีกล้องโทรทัศน์วงจรปิด 130 ตัว และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ประจำจุด 28 จุด โดยช่วงกลางวัน มีเจ้าหน้าที่ รปภ. คอยออกพื้นที่ตรวจตราดูแล 30 คน ส่วนกลางคืนมีเจ้าหน้าที่ รปภ. คอยออกพื้นที่ตรวจตราดูแล 20 คน แต่หลังจากนี้จะเพิ่มความถี่ในการออกตรวจให้เข้มข้นขึ้น  โดยเฉพาะบริเวณจุดกางเต็นท์ต่างๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับประชาชนที่มาใช้บริการป้องกันการมั่วสุม 

ขณะเดียวกันต้องรักษาความเป็นพื้นที่สีเขียว มีมุมสวยงาม มุมพักผ่อนให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ที่มาวิ่งออกกำลังกายด้วย อย่างไรก็ตาม ในวันจันทร์ที่ 13 ส.ค. นี้นี้ จะลงพื้นที่ไปตรวจติดตามจุดดังกล่าวและจุดต่างๆ เพื่อหาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวในอนาคต

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท