'ประยุทธ์' ระบุ 'ประวิตร' หลุดที่ปรึกษา คตช. ไม่เกี่ยวปมสอบนาฬิกาหรู

'ประยุทธ์' แจงเหตุปรับโครงสร้างคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (คตช.) ให้ 'ประวิตร' พ้นที่ปรึกษาไม่เกี่ยวปมสอบนาฬิกาหรู แต่เพื่อให้มีเวลาทำงานในอีกหลายคณะกรรมการ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (แฟ้มภาพสำนักข่าวไทย)

16 ส.ค. 2561 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ชี้แจงกรณีใช้อำนาจหัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44 แต่งตั้งคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (คตช.) ชุดใหม่ซึ่งไม่มีชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นที่ปรึกษาว่าไม่เกี่ยวกับกรณี พล.อ.ประวิตร ถูกตรวจสอบการครอบครองนาฬิกาหรูและไม่แจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

“ผมไม่ได้ให้ความสนใจเรื่องนาฬิกา การตรวจสอบเป็นหน้าที่ของหน่วยงานใดรับผิดชอบก็ทำไป ผลจะออกมาอย่างไร ผมไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง แต่การปรับเปลี่ยน คตช.ไม่มีอะไรมาก เป็นการแบ่งงานในส่วนที่ พล.อ.ประวิตร รับผิดชอบอยู่ให้น้อยลงเนื่องจาก พล.อ.ประวิตรรับผิดชอบงานมากกว่า 50 คณะ ซึ่งจะทำให้ พล.อ.ประวิตร มีเวลาไปประชุมในคณะกรรมการอื่น ๆ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ขณะที่ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรียังไม่มีงานรับผิดชอบในส่วนนี้ จึงมอบหมายให้ พล.อ.ฉัตรชัย ดูแลแทน ขอย้ำว่าเรื่องนี้ไม่มีปัญหาอย่างอื่น ไม่เกี่ยวกับการปรับภาพลักษณ์รัฐบาลขอสื่ออย่าไปคิดอย่างอื่น” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรีกล่าวถามสื่อว่าทำไมจึงไม่ตั้งข้อสังเกตกับนายต่อตระกูล ยมนาค กรรมการใน คตช. ซึ่งเป็นคนทำหนังสือเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีปลด พล.อ.ประวิตร ออกจากการเป็นที่ปรึกษา คตช. บ้างและยังทำหน้าที่เดิมอยู่ จึงเห็นได้ว่าตนไม่ได้ปรับโครงสร้างใหม่เพื่อเหตุผลเหล่านี้ จึงขอให้เข้าใจและอย่าหาเรื่อง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท