Skip to main content
sharethis

แอมเนสตี้ ประเทศไทย ระบุกิจกรรม 'Movies that Matter' ไม่สามารถฉายภาพยนตร์สารคดี 'Joshua : Teenager vs Superpower' ได้ เนื่องจากเหตุขัดข้องบางประการประกอบกับเหตุผลที่อยู่นอกเหนือการควบคุม แต่ยืนยันจัดงานพูดคุยในประเด็น 'นักกิจกรรมเยาวชนและแรงบันดาลใจ' ในวันที่ 18 ส.ค. นี้อยู่

17 ส.ค. 2561 สืบเนื่องจากแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย จะจัดกิจกรรม 'Movies that Matter' โดยมีการฉายภาพยนตร์เรื่อง 'Joshua : Teenager vs Superpower' ภาพยนตร์สารคดีเจ้าของรางวัลขวัญใจผู้ชมจากเทศกาลหนังซันแดนซ์ประจำปี 2017 ที่ได้แรงบันดาลใจจากนักเรียนมัธยมธรรมดาๆ ที่ชื่อ 'โจชัว หว่อง' ในวัย 14 ปี ผู้ที่ลุกขึ้นมาลงประท้วงรัฐบาลจีนให้ถอดถอนหลักสูตรการศึกษาใหม่ในแผ่นดินฮ่องกง พวกเขากลายเป็นจุดเริ่มต้นของการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ของฮ่องกงในปี 2014 โดยนิตยสารไทม์ ได้ให้โจชัว หว่องเป็นบุคคลแห่งปี 2014 ส่วนนิตยสาร ฟอร์ชูน ก็ได้โจชัว หว่องเป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปี 2015 

รวมทั้งมีการเสวนาพูดคุยแลกเปลี่ยนในประเด็น 'นักกิจกรรมเยาวชนและแรงบันดาลใจ' กับวิทยากรซึ่งประกอบด้วย ศุภลักษณ์ บำรุงกิจ ตัวแทนเยาวชนนักกิจกรรมและอดีตรองประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, วาสนา วงศ์สุรวัฒน์ อาจารย์ภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้เชี่ยวชาญด้านจีนและฮ่องกง และยิ่งชีพ อัชฌานนท์ ผู้ดำเนินรายการจาก iLaw ในวันเสาร์ที่ 18 ส.ค. 2561 เวลา 13.00-16.00 น. ณ The Circus Studio (G-Village Bangkok) นั้น

วันนี้ (17 ส.ค.) เพจ Amnesty International Thailand ชี้แจงว่า "แอมเนสตี้ต้องขออภัยทุกคนที่ตั้งใจมาดูหนังเรื่อง Joshua : Teenager vs Superpower ในงานฉายหนังของเราที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 18 ส.ค. มา ณ ที่นี้ด้วยครับ แต่เนื่องจากเหตุขัดข้องบางประการ ประกอบกับเหตุผลที่อยู่นอกเหนือการควบคุม ทำให้เราไม่สามารถฉายหนังเรื่องดังกล่าวได้แล้ว แต่เรายังคงยืนยันจัดงานพูดคุยในประเด็น 'นักกิจกรรมเยาวชนและแรงบันดาลใจ' ต่อไป พร้อมร่วมคุยกับวิทยากรทั้ง 3 คนเหมือนเดิม เพื่อเปิดพื้นที่ให้เยาวชนได้มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดเห็นกันได้อย่างเป็นกันเอง"โดยแอมเนสตี้ แจ้งว่าเริ่มลงทะเบียนเวลาบ่ายโมง ณ G-Village Bangkok (The Circus Studio) https://bit.ly/2Mi3YUZ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net