'สมศักดิ์' ชี้กำหนดวันเลือกตั้งก่อน 'สามมิตร' จะเดินหน้าเต็มตัว 'เสก โลโซ' โพสต์หนุน

'สมศักดิ์ เทพสุทิน' แกนนำ 'กลุ่มสามมิตร' ระบุเดินสายตามกรอบกฎหมายเหมือนกับพรรคอื่น รอกำหนดวันเลือกตั้งก่อนยังไม่ผลีผลามจะตัดสินใจเดินหน้าเมื่อถึงเวลาสมบูรณ์แล้ว เน้นสร้างคนรุ่นใหม่เป็นดาวฤกษ์ ด้าน 'เสก โลโซ' โพสต์เฟสบุ๊คหนุน 'สมศักดิ์-สุเทพ-อภิสิทธิ์-เนวิน' ดัน 'ประยุทธ์' อยู่ต่อ

17 ส.ค. 2561 MGR Online รายงานว่านายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร กล่าวถึงการดำเนินการของกลุ่มสามมิตรว่า การดำเนินการทุกอย่างเป็นไปตามหลักเกณฑ์ โดยที่ผ่านมานายดร งามธุระ ที่ปรึกษากฎหมายกลุ่มสามมิตร ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนไปหมดแล้วว่าสามารถทำอะไรได้แค่ไหนและอย่างไร ตนเป็นผู้ปฏิบัติคนหนึ่งก็เชื่อในแนวทางของนักกฎหมาย ส่วนที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กลุ่มสามมิตรต่างๆ เดินสายลงพื้นที่นั้น เรามีเจตนาที่บริสุทธิ์เพื่อไปรับฟังปัญหาของชาวบ้าน เพราะปกติทุกพรรคการเมืองก็ปฏิบัติแบบนี้กันอยู่แล้วแต่อาจจะไม่ได้เป็นข่าว แต่กลุ่มสามมิตรอาจจะเป็นข่าวบ่อย อาจจะทำให้เป็นที่รำคาญของคนที่ยังทำอะไรไม่ถูกและไม่ได้ออกมา หากไปไหนมาไหนแล้วไม่ได้ผิดกฎเกณฑ์อะไรต่างๆ ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ว่าอะไร

เมื่อถามว่า การที่บอกว่าลงพื้นที่แต่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไปดูดนักการเมือง นายสมศักดิ์กล่าวว่า สื่อมวลชนเขียนให้ว่ากลุ่มสามมิตรทำงานมีผลงานในลักษณะแบบนั้น แต่เราก็ไม่ได้บอกว่าเราไปดูดเขา อาจทำให้กระทบกระเทือนใจการเมืองอื่นๆ ได้ ส่วนที่พรรคการเมืองต่างๆ มองว่าทหารไฟเขียวให้กลุ่มสามมิตรมากเกินไปในการทำกิจกรรมนั้น เขาอาจจะมองแบบนั้น แต่ความจริงไม่ใช่ เพราะทุกพรรคการเมืองทำงานเหมือนกันหมด แต่อาจจะไม่เป็นข่าวเหมือนกับกลุ่มสามมิตรเวลาเคลื่อนไหวต่างๆ ที่ผ่านมาเราพยายามดูกฎเกณฑ์ระเบียบทั้งหมดให้อยู่ในกรอบ 

“ตอนนี้เรายังไม่มีพรรคการเมือง ส่วนอนาคตทางการเมืองนั้น ผมเป็นนักการเมืองที่ไม่เคยบอกว่าจะหยุดเล่นการเมือง เพราะเป็นนักการเมืองตั้งแต่อายุ 25 ปี จนตอนนี้อายุ 60 กว่าปีแล้ว และไม่เคยบอกว่าจะหยุดเล่นการเมือง แต่จะไปเรื่อยๆ จนกว่าจะไม่มีประโยชน์ก็เลิกตอนนั้น ส่วนกลุ่มสามมิตรจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.เป็นนายกรัฐมนตรีต่อหรือไม่ ผมไม่ทราบ ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ในกลุ่มสามมิตร” นายสมศักดิ์กล่าว

เมื่อถามว่าแผนการดำเนินงานปลายทางของกลุ่มสามมิตร นายสมศักดิ์กล่าวว่า จุดยืนของเราอยากสร้างความเข้มแข็งให้แก่เกษตรกรและชาวบ้าน โดยเฉพาะราคาสินค้าทางการเกษตร 

เมื่อถามต่อว่ามีคนมองว่าการที่กลุ่มสามมิตรยังไม่มีการประกาศจุดยืนชัดเจนเพราะต้องการเรียกเรตติ้งให้ตัวเองมีราคา นายสมศักดิ์กล่าวว่า กลุ่มสามมิตรมีคนทำหน้าที่แตกต่างกัน ตนมีหน้าที่พูดคุยรับฟังความคิดเห็นของชาวบ้าน เราไม่ได้เรียกเรตติ้ง สิ่งใดที่เหมาะสมและเปิดโอกาสให้เราทำได้เราก็จะทำไปเรื่อยๆ ส่วนความเป็นไปได้ระหว่างกลุ่มสามมิตรกับพรรคพลังประชารัฐนั้นเรายังไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคการเมืองใดเลย และไม่ได้ปิดกั้นอะไรทั้งสิ้น เรื่องพรรคการเมืองเรายังไม่อยากพูดถึง เพราะพูดถึงเขาจะเดือดร้อนกันไปเปล่าๆ

เมื่อถามว่าคนในกลุ่มสามมิตรเองก็เคยอยู่พรรคไทยรักไทยมาก่อนและวันนี้มาตั้งกลุ่มสามมิตร จะเกิดรอยร้าวกับพรรคเพื่อไทยหรือนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า พวกเราเป็นนักคิด และเป็นเรื่องนโยบายที่จะทำให้เกิดประโยชน์สังคม เราก็ทำตามแนวทางที่วางไว้ และมีแนวทางบางอย่างในอดีตที่คิดไว้แต่ยังไม่ได้ทำ เราก็อยากนำเสนอให้รัฐบาลรับไปทำ และบางอย่างที่เราคิดไว้รัฐบาลชุดนี้ก็นำไปทำแล้ว เราก็ไปถามดูว่าเป็นไปตามแนวทางที่เราคิดไว้หรือไม่ หรือมีอะไรที่ต้องต่อยอดให้ได้ประโยชน์มากขึ้นหรือไม่ เราก็อยากทำ

“เดิมทีเราเคยอยู่พรรคไทยรักไทย ทุกคนมีความเก่งและมีนโยบายหลายอย่าง แต่วันนี้คนที่คิดนโยบายไม่ได้อยู่ร่วมกันแล้ว ต่างคนต่างแยกย้าย เมื่อผมมาอยู่ตรงนี้ก็คิดว่ายังทำประโยชน์ให้แก่สังคมชนบทได้ เพื่อสร้างความเข้มแข็ง โดยเฉพาะปัญหาเรื่องหนี้กองทุนหมู่บ้าน ที่ตอนนี้เป็นหนี้กันสามกองทุนส่วนที่บางคนคิดว่ากลุ่มสามมิตรจะกรุยทางให้พรรคพลังประชารัฐ เพราะมีความสนิทสนมกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีนั้น ผมก็ไม่รู้ว่าสนิทแบบไหน เพราะเจอนายสมคิดเมื่อเดือน ธ.ค.ปี 2561 และล่าสุดผ่านมา 6 เดือนเพิ่งมาเจอกันอีก” นายสมศักดิ์กล่าว

เมื่อถามว่าคิดอย่างไรกับนักการเมืองคนรุ่นใหม่ เช่น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ตอนนี้ถ้าเป็นคนหนุ่มนายธนาธรก็มาแรง แต่ถ้าจะเป็นถึงนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น ตนก็ไม่ทราบ แต่ครั้งนี้เราไม่ได้สนับสนุนนายธนาธร ส่วนเด็กปั้นหน้าใหม่ของกลุ่มสามมิตรยอมรับว่าตอนนี้มีหลายคนที่เป็นคนใหม่ เปรียบเสมือนเป็นดาวฤกษ์ที่มีแสงในตัวเอง เราจะเน้นดาวฤกษ์แม้เป็นดวงเล็ก มีอายุมากหรือน้อยก็พิจารณาต่อไป

ส่วนช่วงเวลาที่จะตัดสินใจเดินหน้าทางการเมืองอย่างเป็นรูปธรรมนั้น นายสมศักดิ์กล่าวว่า ความพร้อมอยู่ที่ว่าเรากำหนดวันเลือกตั้งเมื่อใด เพราะตอนนี้ทางรัฐบาลและ คสช.ยังไม่ได้ปล่อยให้พรรคการเมืองเดินหน้าไป เราต้องดูกฎหมาย และตอนนี้พรรคการเมืองยังทำกิจกรรมไม่ได้ กลุ่มสามมิตรจะตัดสินใจเดินหน้าเมื่อถึงเวลาสมบูรณ์แล้ว เราจะไม่ผลีผลามเพราะตอนนี้ถือว่าเรามีความคล่องตัวมากกว่าเพื่อไปรับฟังปัญหา แต่เราไม่ได้สัญญาว่าจะให้ และช่วยรัฐบาลบ้าง แต่จะช่วยนำเสนอนโยบายที่ดีๆ เพื่อต่อยอดต่อไป 

เมื่อถามว่า มองการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์อย่างไร นายสมศักดิ์ปฏิเสธตอบคำถาม ระบุแค่ว่าจะไปวิพากษ์วิจารณ์ผู้ใหญ่ได้อย่างไร” เมื่อถามต่อไปว่า อ่านใจนายทักษิณ ชินวัตร ออกหรือไม่นั้น นายสมศักดิ์กล่าวว่า ท่านรักประชาชน ดังนั้นท่านต้องปล่อยให้ตนทำงาน เพราะประชาชนยังมีหนี้อยู่

'เสก โลโซ' โพสต์เฟสบุ๊คหนุน 'สมศักดิ์-สุเทพ-อภิสิทธิ์-เนวิน' ดัน 'ประยุทธ์' อยู่ต่อ

มติชนออนไลน์ รายงานว่านายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ 'เสก โลโซ' ร็อกเกอร์ชื่อดังวัย 44 ปี โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊ค SEK LOSO แสดงความเห็นทางการเมือง โดยได้โพสต์ข่าวภาพนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร พร้อมระบุกับผู้ติดตามว่า หากรักตน ขอให้เลือกนายสมศักดิ์ เทพสุทิน สุเทพ เทือกสุบรรณ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายเนวิน ชิดชอบ โดยต้องสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อดูแลบ้านเมือง จนกว่าจะสงบเรียบร้อย

“ถ้ารักเฮียให้สนับสนุนพี่สมศักดิ์ เทพสุทิน,พี่สุเทพ เทือกสุบรรณ,พี่มาร์ค อภิสิทธิ์, พี่เนวิน ชิดชอบ ฯลฯ และแน่นอนที่สุด ต้องสนับสนุนให้นายกประยุทธ์ จันทร์โอชา ดูแลบ้านเมืองไปก่อนจนกว่าจะสงบเรียบร้อยดีแล้วเราค่อยมาเลือกตั้งกัน!!”

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท