Skip to main content
sharethis

18 ส.ค. 2561 สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น รายงานว่า ตามที่มี ข้อมูลเผยแพร่ไปว่า รถของผู้ว่าฯ กทม.โดนล็อกล้อ บริเวณหน้า พล.ม.2 ขณะที่เดินทางมาร่วมงานไทยนิยม ยั่งยืน เพื่อชุมชนอยู่ดีมีสุข บริเวณกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) ซึ่ง กทม. กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงกลาโหม จัดขึ้นหมุนเวียนไปตามพื้นที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ เพื่อนำบริการไปสู่ชุมชน โดยรถดังกล่าว กรุงเทพมหานคร ยืนยันว่าไม่ใช่รถของผู้ว่าฯ กทม. แต่เป็นรถของผู้ที่เดินทางมาร่วมงาน เนื่องจากมีผู้สนใจเดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก ทำให้พื้นที่จอดรถด้านในเต็ม อีกทั้ง ทำให้บางส่วนนำรถออกไปจอดริมถน ทั้งนี้ รถของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นตู้ โฟล์คสวาเกน Volkswagen สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน ฮย 3706 กทม. ไม่ได้จอดริมถนน แต่ได้ขับเข้าไปจอดอยู่ลาดจอดรถด้านในของ พล.ม.2 รอ.แล้ว

สื่อรายงานรถผู้ว่าฯ กทม. โดนล็อก


ที่มาภาพ: สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น

18 ส.ค. 2561 สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น รายงานว่า ในกิจกรรมงานไทยนิยมยั่งยืนเพื่อชุมชนอยู่ดีกินดี ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) ประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานด้วยรถยนต์ส่วนตัว ต่างมีใบสั่ง ติดไว้ที่หน้ารถ และโดนล็อกล้อ รวมถึงรถของหน่วยงานราชการ และของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานในครั้งนี้ด้วย โดยในใบสั่งระบุค่าปรับ 700 บาท ออกโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในกิจกรรมไทยนิยมยั่งยืนเพื่อชุมชนอยู่ดีกินดี ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง กทม. กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงกลาโหม ได้ประสานไปยัง สน.พญาไท เพื่อให้เจ้าหน้าที่ มาปลดล็อกล้อรถทั้งหมดที่เดินทางมาในกิจกรรมนี้แล้ว

สำหรับกิจกรรมงานไทยนิยมยั่งยืนเพื่อชุมชนอยู่ดีกินดี จัดโดยกรุงเทพมหานคร ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงกลาโหม นั้น MRG Online รายงานว่าในพิธีเปิดงาน พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวเปิดงานว่า รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาพบปะประชาชนโดยกิจกรรมนี้ กรุงเทพมหานครตระหนักถึงประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับจากโครงการไทยนิยมยั่งยืนตามนโยบายในการพัฒนาประเทศของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ที่เน้นส่งเสริมศักยภาพของชุมชนให้การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนควบคู่ไปกับการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

อัพเดทข้อมูลเมื่อเวลา 19.06 น.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net