Skip to main content
sharethis

ผู้บัญชาการทหารบกตรวจเยี่ยมหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ (นปอ.) ในฐานะกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ดูแลพื้นที่ กทม. กำชับหน้าที่ กกล.รส. ดูแลสถานการณ์ หลังคลายล็อกพรรค ก.ย.นี้ ชี้พื้นที่ กทม. มีความอ่อนไหว


ที่มาภาพ: สำนักข่าวไทย

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2561 ที่ผ่านมา สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ (นปอ.) กองทัพบก เนื่องในโอกาสเตรียมอำลาตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก พร้อมกล่าวให้โอวาทกำลังพล นปอ. ตอนหนึ่งว่าในฐานะที่ นปอ. มีอีกบทบาทคือการเป็นกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ดูแลพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งในเดือน ก.ย. 2561 นี้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะมีการผ่อนคลายให้พรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ตามโรดแมปการเลือกตั้ง ซึ่งจะมีหลายส่วน หลายขั้ว และหลายพรรค เคลื่อนไหวทางการเมืองในฐานะกองกำลังรักษาความสบบ จึงขอให้เตรียมการให้พร้อมตลอดเวลา

“นปอ.เป็นหน่วยทหารที่อยู่ใกล้จุดศูนย์กลาง หรือกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นจุดที่อ่อนไหว อาจจะมีสิ่งต่าง ๆ เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ดังนั้นจะต้องเตรียมพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง” พล.อ.เฉลิมชัย กล่าว

พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวอีกว่าขอให้ผู้บังคับหน่วยกำชับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นในเรื่องของระเบียบวินัย เพื่อให้กองทัพมีภาพลักษณ์ที่ดี มีสง่าราศี เป็นที่ยอมรับของประชาชน ทหารจะต้องไม่สร้างเงื่อนไขขึ้นมาเพิ่ม เป็นทหารอาชีพที่แข็งแรง มีระเบียบวินัย เชี่ยวชาญงานในหน้าที่มีคุณธรรมจริยธรรม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net