Skip to main content
sharethis

ศาล จ.ปราจีนบุรี นัดสืบพยานโจทก์และจำเลย คดี 'ฤทธิรงค์ ชื่นจิตร' เป็นโจทก์ฟ้องคดีอาญา กล่าวหาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนซ้อมทรมานตน

26 ส.ค. 2561 มูลนิธิผสานวัฒนธรรมแจ้งข่าวว่าสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3-4 ก.ค. 2561 ที่ผ่านมา นายฤทธิรงค์ ชื่นจิตร ซึ่งเป็นโจทก์ฟ้องเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี ว่าเมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2552 ได้ร่วมกันซ้อมทรมานเพื่อให้ตนรับสารภาพในข้อหาวิ่งราวทรัพย์ ซึ่งตนไม่ได้เป็นผู้กระทำผิด นั้น ได้นำพยานเข้าเบิกความต่อศาลจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งตอนนี้สืบพยานโจทก์ไปแล้วจำนวน 4 ปาก ได้แก่ 1.นายฤทธิรงค์ฯ ตัวโจทก์ 2.บิดานายฤทธิรงค์ 3.เพื่อนของนายฤทธิรงค์ฯ ซึ่งเป็นประจักษ์พยานในวันเกิดเหตุ และ 4.เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเป็นหนึ่งในชุดสืบสวนเช่นเดียวกับจำเลยในคดีนี้ ประจักษ์พยานในวันเกิดเหตุเช่นกัน

แต่ทางนายฤทธิรงค์ โจทก์ในคดีดังกล่าวยังคงมีประเด็นข้อเท็จจริงที่จะสืบพยานอีกหลายปากเพื่อพิสูจน์ถึงเรื่องที่โจทก์ได้ถูกจำเลยซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายร่างกายโดยวิธีทรมาน ทั้งนี้นายฤทธิรงค์ โจทก์ในคดีดังกล่าวจะนำพยานเข้าเบิกความต่อศาลอีก 5 ปาก ในวันที่ 28 สิงหาคม 2561 ที่จะถึงนี้ ซึ่งประกอบไปด้วยแพทย์ผู้ทำการตรวจร่างกายนายฤทธิรงค์ และบุคคลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในวันเกิดเหตุ

ส่วนด้านจำเลยที่ 3 และที่ 4 ในคดีดังกล่าว ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศพันตำรวจโท ที่นายฤทธิรงค์ได้กล่าวหาว่าร่วมกันซ้อมทรมาน เพื่อให้ตนรับสารภาพในข้อหาวิ่งราวทรัพย์ ซึ่งตนไม่ได้เป็นผู้กระทำผิด นั้น จะนำสืบพยานเข้าเบิกความต่อศาลจำนวน 12 ปาก โดยในวันที่ 29 ส.ค. 2561 ที่จะถึงนี้ จำเลยที่ 3 และที่ 4 จะขึ้นเบิกความต่อศาลในคดีดังกล่าว ทั้งนี้ศาลจังหวัดปราจีนบุรีได้กำหนดนัดสืบพยานโจทก์ในวันที่ วันที่ 28 ส.ค. 2561 และนัดนัดสืบจำเลยในวันที่ 29-31 ส.ค. 2561 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ณ ศาลจังหวัดปราจีนบุรี
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net