Skip to main content
sharethis

สมศักดิ์ แกนนำกลุ่มสามมิตร เผยพรรคพลังประชารัฐเป็นเบอร์หนึ่งในใจ แต่ยังไม่ได้ตกกลงกับกลุ่มว่าจะเข้าร่วมพรรคหรือไม่ ด้านประวิตร ตอบคำถามสื่อมวลชนกรณี ภิรมย์ พลวิเศษ ขึ้นรถแห่ ขึ้นเวทีเปิดตัวผู้สมัครที่ชัยภูมิว่า เป็นหน้าที่ของ กกต. เข้าไปจัดการ ย้ำตอนนี้กลุ่มสามมิตร ยังไม่ใช่พรรคการเมือง

7 ก.ย. 2561 สำนักข่าวไทย รายงานว่า สมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร กล่าวถึงกรณีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อนุญาตให้พรรคพลังประชารัฐจัดประชุมใหญ่ หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค ที่ห้องฟีนิกซ์ เมืองทองธานี ในวันที่ 15 ก.ย. นี้ โดยกลุ่มสามมิตรจะไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ว่า ขณะนี้กลุ่มสามมิตรยังไม่ได้ตกลงกันว่าจะไปร่วมพรรคการเมืองใด ต้องคุยกันอย่างละเอียดภายในกลุ่มก่อน อย่างไรก็ตาม จะไม่ตั้งพรรคการเมืองเองแน่นอน 

“พรรคพลังประชารัฐถือเป็นตัวเลือกอับดับแรกที่น่าสนใจ แต่ต้องดูโครงสร้างและนโยบายหลักของพรรคด้วยว่าเข้ากับกลุ่มสามมิตรได้มากน้อยเพียงใด ส่วนขุมกำลังและความพร้อมของกลุ่มสามมิตรมีเต็มที่ และมีสมาชิก ผู้เชี่ยวชาญครอบคลุมหลาย ๆ ด้าน ซึ่งต้องรอดูกัน เชื่อว่าหลายพรรค หลายกลุ่มมีความพร้อมเช่นเดียวกับเรา” สมศักดิ์ กล่าว

สมศักดิ์ กล่าวว่า หากกลุ่มสามมิตรไปสังกัดพรรคการเมืองแล้ว การเคลื่อนไหวคงจะยากขึ้น แต่จะพยายามลงพื้นที่รับฟังปัญหาของประชาชนให้ได้มากที่สุด เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน  เพราะแนวทางของกลุ่มชัดเจนมาตั้งแต่ต้นคือการช่วยเหลือชาวบ้านและเกษตรกร

‘กลุ่มสามมิตร’ คือใคร? 'ประวิตร' ชี้หนุน 'ประยุทธ์' นั่งนายกก็เรื่องของเขา

ก่อนหน้าเมื่อวันที่ 4 ก.ย. 2561 ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า  ที่บ้านนาคานหัก จ.ชัยภูมิ ภิรมย์ พลวิเศษ หนึ่งในแกนนำกลุ่มสามมิตร ได้จัดเวทีเปิดตัวผู้สมัคร ซึ่งมีชาวบ้านราว 100 คนเข้าร่วมเวทีดังกล่าว โดยมีการขึ้นรถแห่ และปราศัย จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าการกระทำในลักษณะดังกล่าวจะเข้าข่ายการฝ่าฝืนกฎหมายพรรคการเมือง และคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือไม่

ต่อเรื่องดังกล่าว โพสต์ทูเดย์ออนไลน์ รายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 6 ก.ย. ว่า การเคลื่อนไหวทางการเมืองเป็นหน้าที่ของ กกต. ในการกำกับดูแล และตอนนี้กลุ่มดังกล่าวก็ยังไม่สังกัดพรรคการเมือง และตนไม่ได้มีหน้าที่ที่จะต้องไปกำชับให้ กกต. เข้าไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ขณะที่ สมศักดิ์ เทพสุทิน ระบุว่า แม้เวลานี้กลุ่มสามมิตรจะถูกโจมตีเราก็พยายามทำใจและปล่อยวาง เพราะความเดือดร้อนของประชาชนจะมองเป็นเรื่องการเมืองไม่ได้ การมา รับฟังปัญหาชาวบ้านนั้น ไม่ได้มาหาเสียง หรือกระทำการใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องทางการเมือง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net