Skip to main content
sharethis

‘นคร มาฉิม’ อดีต ส.ส.ปชป. โดนทหารล้อมบ้านที่ จ.พิษณุโลก หลัง ‘อียู’ เข้าพบเพื่อรับคำชี้แจง 5 ข้อเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองช่วง 4 ปี รัฐประหารในไทย และเรียกร้องให้อียูดำเนินการตรวจสอบ เมื่อวานนี้

7 ก.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ เมื่อเวลา 17.01 น. นคร มาฉิม อดีต ส.ส.พิษณุโลก โพสต์ข้อความและรูปภาพทหารมาล้อมบ้านพักที่ จ.พิษณุโลก ผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวในลักษณะสาธารณะ พร้อมระบุด้วยว่า “ตอนนี้ กอ.รมน. และทหารจากมณฑลทหารบก ที่ 39 (มทบ.39) กองทัพภาค 3 นำโดยพ.อ.นพดล มาที่บ้านพักของผมครับ”

ภาพจากเฟสบุ๊ก นคร มาฉิม

ต่อมา ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า ทีมข่าวเจาะประเด็นไทยรัฐออนไลน์ ต่อสายตรงไปยัง นคร มาฉิม 

"พี่ไม่ได้อยู่บ้าน คนที่บ้านตกใจกันมาก พวกเค้าไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น แม่ก็แก่มากแล้วรู้สึกตกใจ ผมจึงต่อสายเข้าไปคุยกับทหาร และขอร้องให้เค้านำกำลังกลับไปก่อน โดยจะมีการนัดพูดคุยกันถึงรายละเอียดอีกทีวันพรุ่งนี้ ตอน 10 โมงเช้าที่บ้านพักผมเอง ใน อ.นครทัย จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งทราบว่าจะมีเจ้าหน้าที่ทหารระดับสูงจากกองทัพภาคที่ 3 และทหาร กอ.รม.น. เข้าพูดคุยถึงสาเหตุที่มาบุกบ้านในวันนี้"นคร มาฉิม กล่าว

ขณะที่วานนี้ (6 ก.ย.61) นคร ได้เผยแพร่จดหมายที่ตนเองทำชี้แจงสหภาพยุโรป(อียู) ผานเฟสบุ๊กส่วนตัวในลักษณะสาธารณะ หลังเจ้าหน้าที่อียูเข้าพบในวันเดียวกัน โดยเนื้อหาในหนังสือ นคร ชี้แจง 5 ข้อเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองช่วง 4 ปี รัฐประหารในไทย และเรียกร้องให้อียูดำเนินการตรวจสอบประกอบด้วย 1. ติดตามและประณามการละเมิดสิทธิมนุษยชนในทุกรูปแบบในประเทศไทย 2. กดดันให้รัฐบาลเผด็จการทหารไทยเร่งจัดการเลือกตั้งโดยเร็วที่สุด 3.ส่งตัวแทนเข้าร่วมสังเกตุการณ์และตรวจสอบกระบวนการเลือกตั้งและนับผลการเลือกตั้งในประเทศไทยเป็นไปโดยเสรีและเป็นธรรม เพื่อให้ผลการเลือกตั้งสะท้อนเสียงที่แท้จริงของปวงชนชาวไทย

4.ระงับการให้ความร่วมมือและการเจรจาใดๆ กับรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง และรอจนกว่าจะมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งที่เสรีและเป็นธรรมก่อนเท่านั้น และ 5.กดดันให้มีการปล่อยนักโทษการเมืองทั้งหมดโดยเร็ว และหามาตรการใหม่ที่ทำให้กระบวนการยุติธรรมเป็นที่พึ่งของคนไทยทุกหมู่เหล่าได้อย่างแท้จริง

สำหรับ นคร อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จ.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เป็นประเด็นทางการเมืองหลังเมื่อปลาย ก.ค.ที่ผ่านมา เขาได้ออกมาโพสต์เฟสบุ๊กขอโทษ ทักษิณ ชินวัตร และ  ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เคยร่วมให้มีการล้มรัฐบาลของพรรคไทยรักไทย พรรคพลังพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย ทั้งยังเล่าถึงสารพัดวิธีในการกำจัดรัฐบาลของ ทักษิณ โดยอ้างถึง นักการเมือง กองทัพ ข้าราชการ และทุกสรรพกำลัง จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันในสังคมเป็นวงกว้างด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net