เครือเจริญโภคภัณฑ์ให้ทนายฟ้องสื่อ อ้างเผยแพร่ข้อมูลเท็จ ปมเสนอข่าว 'ซีพียึดที่รัฐ 4,000 ไร่'

เครือเจริญโภคภัณฑ์ มอบอำนาจให้ ทนายความ ดำเนินคดีอาญาและคดีแพ่งตามกฎหมายกับสื่อ ปมเสนอข่าว 'ซีพียึดที่รัฐ 4,000 ไร่' อ้างเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

ที่มาแถลงการณ์จากเว็บไซต์สำนักข่าวอิศรา

20 ก.ย.2561 นพปฎล เดชอุดม ประธานคณะผู้บริหาร ด้านความยั่งยืนองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ออกแถลงการณ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ระบุเตรียมมอบหมายทนายความดำเนินคดีสื่อบางสำนักกรณีเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง กรณีเสนอข่าว "ซีพียึดที่รัฐ 4,000 ไร่"

แถลงการณ์ ระบุว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นองค์กรเอกชน ที่ดำเนินธุรกิจโดยสุจริต และ คำนึงถึงประโยชน์ต่อประเทศชาติเป็นสำคัญ ทั้งยังให้ความเคารพต่อสิทธิเสรีภาพในการนำเสนอข่าวสารของสื่อมวลชนที่มีจรรยาบรรณ และตั้งอยู่บนพื้นฐานข้อมูลที่เป็นจริงเสมอมา แต่ในช่วงที่ผ่านมา มีสื่อบางสำนักได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ด้วยข้อมูลที่เป็นเท็จหลายครั้ง ตัวอย่างเช่น "ซีพียึดที่รัฐ 4,000 ไร่" ซึ่งส่งผลเสียหายต่อองค์กร เป็นเหตุให้เครือเจริญโภคภัณฑ์ เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือ ถูกเกลียดชัง จากสังคมและประชาชนทั่วไป

ด้วยเหตุนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้มอบอำนาจให้ บัญชา ปรมีศณาภรณ์ ทนายความ เพื่อดำเนินคดีอาญาและคดีแพ่งตามกฎหมาย เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีขององค์กร และ รักษาไว้ซึ่งความถูกต้องและเป็นธรรมให้เกิดขึ้นในสังคมไทย

สำหรับข่าว "ซีพียึดที่รัฐ 4,000 ไร่" นั้น ปรากฎในรายงานข่าวของเว็บไซต์ ฐานเศรษฐกิจ เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยระบุตอนหนึ่งว่า ผืนที่นาราคาถูกใน 3 จังหวัดระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก กลายเป็นเป้าหมายของยักษ์ใหญ่ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ไล่กว้านซื้อมาสร้างเมืองใหม่ รองรับรถไฟความเร็วสูง ล่าสุด ที่ดินราชพัสดุบางน้ำเปรี้ยวที่ให้ชาวบ้านเช่าทำนา 4,000 ไร่ ช่วงรอยต่อกรุงเทพฯ-มีนบุรี-หนองจอก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท