ตำรวจปิดงานดนตรีพังก์ 4 ปีได้แ-กแต่คุกกี้เสี่ยงทาย


ที่มาภาพ: Facebook Banrasdr Photp

21 กันยายน 2561 เวลาประมาณ 18.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.บวรมงคล จำนวนเกือบ 20 นาย ได้เข้าไปพบคณะผู้จัดงานดนตรีพ้งก์ "BNK44 สี่ปีได้แดกแต่คุกกี้เสี่ยงทาย" และเจ้าของร้าน THE OVERSTAY ย่านจรัลสนิทวงศ์ 40 โดยแจ้งว่าไม่อนุญาตให้มีการจัดงานดนตรีดังกล่าว

จนท.แจ้งว่า การจัดดนตรีของกลุ่มฯ เป็นกิจกรรมทางการเมือง มีการร้องเพลง กล่าวปราศรัยและมีการแสดงสัญลักษณ์ทางการเมืองซึ่ง ทางร้านไม่ได้ขอใบอนุญาตต่อทางเจ้าหน้าที่ ขณะที่ทางกลุ่มผู้จัดกิจกรรมได้พยายามเจรจาต่อรองเพื่อให้มีการจัดงานโดยรับรองว่าจะไม่มีการกล่าวปราศรัยหรือการแสดงสัญลักษณ์ทางการเมืองบนเวที แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ยินยอมและยังได้มีการเรียกดูใบอนุญาตประกอบการของเจ้าของสถานที่อย่างละเอียด มีการถ่ายภาพและเรียกตรวจบัตรประชาชนของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์รวมถึงการถ่ายภาพและบัตรประชาชนของผู้สื่อข่าวด้วย สุดท้ายทางผู้จัดกิจกรรมจึงได้ประกาศยุติกิจกรรมเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.

'นิรนาม' หนึ่งในคณะผู้จัด  กล่าวว่า "เจ้าหน้าที่มาบอกให้เรายุติการจัดกิจกรรมทั้งๆ ทีเรายังไม่ได้ทำผิดอะไรเลย ที่เราต้องยกเลิกจัดงานเพราะเราไม่ต้องการเห็นคนที่ไม่รู้เรื่อง ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นอย่างเจ้าของสถานที่ๆ ให้เราใช้พื้นที่จัดงานต้องเดือดร้อน เราเป็นแค่เด็กพังก์ที่ไปขอสถานที่เขาแสดงดนตรีเท่านั้น"

ตร. เชิญตัววงพั้งก์ไป สน. ขอตรวจฉี่หลังร้องเพลงด่า และเผารูปประยุทธ์
‘จะ4ปีแล้วนะไอ้สัตว์’ งานดนตรีเด็กพังก์หัวขบถ เมื่อเราต่างเป็นผลิตผลของการเมือง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท