นักวิชาการรุ่นใหม่ และทายาทนักการเมืองสมัครสมาชิกเพื่อไทย หวังทำการเมืองสร้างสรรค์

คนรุ่นใหม่เพื่อไทยกว่า 30 คน เข้าสมัครสมาชิกพรรคมีทั้งนักวิชาการ และลูกหลานนักการเมือง เผยมาทำงานการเมืองเพราะต้องการลดขัดความขัดแย้ง ทำการเมืองให้สร้างสรรค์

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2561 สำนักข่าวไทย รายงานว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักวิชาการและลูกหลานสมาชิกพรรคเพื่อไทย นำโดย เผ่าภูมิ โรจนสกุล ที่ปรึกษาเลขาธิการพรรคเพื่อไทย อรุณี กาสยานนท์ นักวิชาการด้านรัฐศาสตร์ ต้น ณ ระนอง บุตรชายกิตติรัตน์ ณ ระนอง พชร อาภรณ์รัตน์ บุตรชายพ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ และเดชณัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ บุตรชายบุญทรง เตริยาภิรมย์ เป็นต้น ได้เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย พร้อมเปิดตัวที่จะร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย โดยมีแกนนำคนสำคัญของพรรค อย่างพล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรค และภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรค ร่วมให้กำลังใจ 

เผ่าภูมิ กล่าวว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยมีความตั้งใจที่จะเข้ามาทำงานการเมืองอย่างเเท้จริง ไม่ได้มีแค่ภาพ แต่มีความสามารถ มีอุดมการณ์ ที่จะผสมผสานนำภารกิจ วิสัยทัศน์ และนโยบายไปสู่การปฎิบัติด้วยการผสมผสานกับบุคลากรของพรรคที่มีอยู่เดิมทั้งอดีต ส.ส. เขตและปาร์ตี้ลิสต์ ซึ่งจะทำให้คนรุ่นใหม่ของพรรคเพื่อไทยมีความแตกต่างกับพรรคอื่น ๆ

อรุณี กล่าวว่า คนรุ่นใหม่ของพรรคเพื่อไทย พร้อมทำงานร่วมกับทุกพรรค เพราะการเข้ามาทำงานทางการเมืองเพื่อพยายามลดความขัดแย้ง ทำให้ประเทศเดินหน้า ทำการเมืองสร้างสรรค์ มีทัศนคติทางการเมืองเชิงบวก ลดการตอบโต้ ที่จะนำไปสู่ความขัดแย้ง และส่วนตัวไม่มีความกังวลที่เข้ามาอยู่กับพรรคเพื่อไทยที่ถูกมองว่า เป็นคู่ขัดแย้งกับรัฐบาล พร้อมจะต่อสู้ทุกรูปแบบ ในวิถีทางที่ถูกต้อง

ภูมิธรรม กล่าวว่า คนรุ่นใหม่ที่มาสมัครสมาชิก มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะมาทำงานให้กับพรรค ส่วนหนึ่งจะลง ส.ส.เขต อีกส่วนจะมาทำงานเชิงนโยบาย และช่วยงานการเมืองในทุกมิติ ซึ่งถือว่า การมาครั้งนี้ทำให้พรรคมีความหลากหลาย หลังวันที่ 3 ต.ค. แกนนำของพรรคจะเริ่มลงพื้นที่ พบปะสมาชิก และติดตามการทำงานของสาขาพรรค 4 สาขาในจังหวัด เชียงใหม่ อุดรธานี นครศรีธรรมราช และสมุทรปราการ

ทั้งนี้ นอกจากกลุ่มคนรุ่นใหม่แล้วยังมี โกวิท วัฒนกุล อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดิน เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท