'ภูมิใจไทย' ปฏิเสธข่าวร่วมมือกับ 'พลังประชารัฐ' ตั้งรัฐบาลล่วงหน้า

สำนักข่าวไทย รายงานเมื่อวันที่ 28 ก.ย. 2561 นายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์พรรคภูมิใจไทยรับนักการเมืองภาพลักษณ์สีเทาเข้าสังกัด และ ยังร่วมมือกับพรรคพลังประชารัฐ จัดตั้งรัฐบาลล่วงหน้าว่า พรรคภูมิใจไทยมีผู้เสนอตัวลงสมัครรับเลือกตั้งจำนวนมาก นโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค กำหนดเรื่องผู้สมัครเขตเลือกตั้งไว้เป็นสำคัญ คือ เป็นผู้ปฏิบัติตามและเคารพกฎหมาย ทำงานใกล้ชิดเป็นที่รักของประชาชนในพื้นที่ เป็นผู้มีความรู้ความสามารถขอยืนยันว่า การเลือกตั้งพรรคไม่มีการฮั้วกับพรรคพลังประชารัฐ หรือ พรรคการเมืองอื่นใด ตามที่มีกระแสข่าวออกมา

“คำว่าสีเทาหมายความว่าอย่างไรไม่อาจทราบได้ แต่ถ้าหมายถึงคนไม่ดี ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทย มีผู้เสนอตัวที่เป็นคนดีทุกคน ความเป็นสีขาว สีดำ ของใครไม่ใช่สื่อคนใดคนหนึ่ง หรือสื่อใด สื่อหนึ่งเป็นคนตัดสิน ความเป็นคนดี หรือ ไม่ดี ประชาชนจะเห็นได้เอง ภูมิใจไทย ในฐานะพรรคการเมืองมีหน้าที่คัดเลือกบุคคลที่ดีที่สุด เพื่อเสนอให้กับประชาชนเลือก” นายศุภชัย กล่าว

ขณะที่ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย ได้มีผู้สนใจเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรคได้เดินทางเข้ามาสมัครเป็นสมาชิก อาทิ นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร อดีต ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคชาติไทยพัฒนา และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายประมวล เอมเปีย อดีต ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ และนายสมเจตน์ ลิมปะพันธุ์ อดีต ส.ส.สุโขทัย พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีนายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรคให้การต้อนรับ นอกจากนี้ ยังมีผู้สนใจเข้าร่วมงานกับพรรคใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งยะลา ปัตตานี และนราธิวาส เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคหลายคน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท