'กลาง’ จัดประชุมพรรค 21 ต.ค. ที่หอศิลป์ กทม. ส่วน ‘เกียน’ จ่อประชุมนัดสมาชิกแต่งคอสเพลย์

พรรคกลางเตรียมประชุมจดจัดตั้งพรรค 21 ต.ค. ที่หอศิลป์ กทม. เสนอเป็นพื้นที่ตรงกลาง แต่ไม่ใช่กลางระหว่างประชาธิปไตย กับเผด็จการ ด้าน บก.ลายจุด เตรียมจัดประชุมพรรคเกียน 3 พ.ย.  หวังนำความบันเทิงสู่การเมือง นัดสมาชิกผู้จดจัดตั้งแต่งคอสเพลย์

12 ต.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวประชาไทรายงานว่า พรรคกลาง ซึ่งมีผู้ก่อตั้งเช่น ชุมพล ครุฑแก้ว และผู้ร่วมก่อตั้งอย่าง สุขทวี สุวรรณชัยรพ จะมีการประขุมจดจัดตั้งพรรคกลาง ที่หอศิลปวัฒนาธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ชั้น1 ห้องเอนกประสงค์ ในวันที่ 21 ต.ค. เวลา 10.00 – 12.00 น.

สำหรับพรรคกลางเป็นอีกหนึ่งพรรคการเมืองที่กำลังจะเกิดขึ้นใหม่ ซึ่งนิยามตัวเองว่าเป็นพรรคของชนชั้นกลางที่จะทำงานทางการเมืองเพื่อคนทุกชนชั้น และคำว่า กลาง ไม่ได้หมายความว่า เป็นกลาง ระหว่างประธิปไตย กับเผด็จการ หากแต่ว่าตัวเองอยู่ในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งตั้งใจเป็นพื้นที่ตรงกลางระหว่างความคิดเห็นที่แตกต่างหลากหลาย

ชุมพล ให้สัมภาษณ์กับประชาไทว่า เวลานี้มั่นใจว่ามีคุณสมบัติพร้อมเพื่อจดจัดตั้งพรรค โดยมีสมาชิกผู้จดจัดตั้งจำนวนหนึ่งที่เป็นคนในแวดวงนักวิชาการที่รู้จักกัน นอกจากนี้ยังมีผู้ที่สนใจแนวทางการเมืองของพรรคมาเข้าร่วมจดจัดตั้งพรรคด้วยจำนวนหนึ่ง ทั้งผู้ที่เป็นคนทำงานเชิงประเด็นอย่างการให้ความช่วยเหลือบุคคลไร้สัญชาติในประเทศไทย และผู้ประกอบการรายย่อย

ชุมพล เห็นว่าหากจะนิยามอัตลักษณ์ของพรรคกลาง เท่าทีได้เคยร่วมเวทีกับพรรคการเมือวเกิดใหม่พรรคอื่นๆ เช่น พรรคเกียน และพรรคสามัญชน พบว่ามีแนวทางในการการเมืองที่เป็นจุดร่วมกันในหลายเรื่องมาก แต่สิ่งที่แต่ต่างออกไปคือ ผู้ร่วมจดจัดตั้งส่วนมากในพรรคเป็นคนชั้นชนกลาง ซึ่งต้องการเข้ามาทำงานทางการเมืองอย่างสร้างสรรค์ และยังคงเปิดรับผู้สนใจเป็นผู้ร่วมจดจัดตั้งพรรคอยู่

ผู้สื่อข่าวประชาไท รายงานเพิ่มเติมด้วยว่า พรรคเกียน ซึ่งนำโดย สมบัติ บุญงามอนงค์ ที่เพิ่งได้รับการรับรองชื่อพรรคเมื่อปลายเดือน ก.ย. หลังจากถูก กกต. ห้ามใช้ชื่อพรรคว่า “เกรียน” จนต้องเปลี่ยนเอา ร. เรือ ออก โดยพรรคเกียนแจ้งว่าในวันที่ 3 พ.ย. นี้ จะมีการประชุมจดจัดตั้งพรรค ที่ สวนครูองุ่น ซอย สุขุมวิท 55 เวลา 16.00 – 21.00 น. พร้อมนัดหมายให้สมาชิกผู้จดจัดตั้งพรรค แต่งตัวในธีมชุดคอสเพลย์ โดยเวลานี้ทางพรรคยังเปิดรับผู้สนใจสมัครเป็นผู้ร่วมจดจัดตั้งพรรคอยู่

ขณะที่พรรคเพื่อไทย  ได้ทำหนังสือลงนามโดยพล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรค เชิญประชุมสมาชิกพรรค เพื่อคัดเลือกหัวหน้าสาขาพรรคและกรรมการสาขาพรรคเพื่อไทย สาขาลำดับที่ 1 จังหวัดอุดรธานี (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) ในวันเสาร์ที่ 20 ต.ค.เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานพรรคเพื่อไทย จังหวัดอุดรธานี ทั้งนี้ การประชุมจะแบ่งออกเป็น 3 วาระ คือ

1.ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ
2.พิจารณากำหนดชื่อสาขาพรรค สถานที่ตั้งสาขาพรรค การเลือกตั้งหัวหน้าสาขาพรรค และกรรมการสาขาพรรค
3.เรื่องอื่นๆ โดยพรรคได้มอบหมายให้นายศราวุทธ เพชรพนมพร สมชิกพรรคเพื่อไทย เป็นผู้แทนของพรรคในการดำเนินการจัดประชุม และเป็นประธานในที่ประชุมดังกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท