นศ. โพสต์ ตร.ปิดธรรมศาสตร์ ห้ามเดินขบวนวางหรีดรำลึก 45 ปี 14 ตุลา ให้แค่ส่งตัวแทนไปวาง

14 ต.ค. 2561 เนื่องด้วยวันนี้เป็นวันครบรอบ 45 ปี เหตุการณ์ 14 ตุลา เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. นายธนวัฒน์ วงศ์ไชย นิสิตคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ แกนนำกลุ่ม สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวระบุว่า "พวกเราสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย จะนำพวงมาลาไปรำลึก 45 ปี 14 ตุลา ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่สกัดอีกแล้วครับ"

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 19.15 น. เพจสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย รายงานว่าได้ทำพิธีรำลึกเนื่องในโอกาสครบรอบ 45 ปี 14 ตุลา โดยได้มีการกล่าวรำลึกและเล่นดนตรีบริเวณหน้าประติมากรรมเหตุการณ์ 14 ตุลา ลานประติมากรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก่อนจะนำขบวนเชิญพวงมาลาและดอกไม้ไปวางรำลึก ณ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ทั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสังเกตการณ์ประมาณ 2 กองร้อย และเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาติให้มวลชนร่วมเดินเชิญพวงมาลาและดอกไม้ไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทางสหภาพจึงส่งสมาชิกทั้งหมด 4 คนเป็นตัวแทนเดินเชิญพวงมาลาและช่อดอกไม้จากบริเวณมหาวิทยาลัยไปวางรำลึกในนามของสหภาพและมวลชนที่เข้าร่วมงาน โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดตามทั้ง 4 คนระหว่างเดินอย่างใกล้ชิด

ด้าน เพจดินอีสาน ได้เผยแพร่การถ่ายทอดสดกิจกรรมรำลึก 45 ปี 14 ตุลา จากกลุ่มนักศึกษาดินอีสาน มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

อัพเดทเนื้อหาเมื่อเวลา 19.25 น.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท