Skip to main content
sharethis

พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเฟสบุ๊กแฟนเพจ เว็บไซต์ ทวิตเตอร์ และอินสตาแกรม ระบุเป็นช่องทางในการสื่อสารแนวนโยบาย ชวนคนเข้ามาเล่าสู่กันฟัง ทั้งที่เมื่อต้นปีบอก "วิธีทำให้ตัวเองมีความสุข คือไม่เล่นเฟสบุ๊ก ไม่เปิดอ่านหนังสือพิมพ์ ไม่ดูโซเซียลมีเดีย"

15 ต.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้ปรากฏเฟสบุ๊กแฟนเพจ 'ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha' โดยวานนี้ เพจดังกล่าวโพสต์ข้อความด้วยว่า "สวัสดีครับ พี่น้องประชาชนที่รักทุกท่าน จากการที่พวกเราส่วนใหญ่ นิยมสื่อสารกันผ่าน Facebook อยู่เป็นประจำ ผมจึงถือโอกาสเปิด Facebook ส่วนตัวของผม เพื่อใช้เป็นอีกช่องทางในการสื่อสารแนวนโยบาย การทำงานของผมและรัฐบาล รวมถึงเล่าสู่กันฟังถึงข้อมูลที่จะเป็นประโยชน์ และเป็นช่องทางที่ผมและพี่น้องประชาชนจะเข้าถึงกันได้ดียิ่งขึ้น หากท่านมีข้อเสนอแนะ ต้องการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือต้องการให้ผมลงไปดูแลแก้ปัญหา ก็สามารถเขียนเข้ามาเล่าสู่กันฟังได้ เพื่อที่ผมและทีมงานจะได้มีข้อมูลและดูแลช่วยเหลือได้โดยตรงครับ"

โดยนอกจากเฟสบุ๊กที่ขณะนี้มีผู้กดถูกใจหว่า 40,000 แล้ว ยังมีเว็บไซต์ "www.prayutchan-o-cha.com" ทวิตเตอร์ "@prayutofficial" ซึ่งขณะนี้มีผู้ติดตามกว่า 3,000 Followers และอินสตราแกรม https://www.instagram.com/prayutofficial/ ที่ขณะที่มี 2,197 followers

Workpoint News รายงานด้วยว่า พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ เปิดสื่อออนไลน์ที่เป็นทางการของตัวเอง คือ เว็บไซต์ เพจเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และอินสตาแกรม โดย นายกฯ และทีมงานใกล้ชิดเป็น “แอดมิน” ดูแลเพจเอง ซึ่งจะเป็นช่องทางที่นายกฯ จะสื่อสารกับประชาชนโดยตรง โดยจะมีการเผยแพร่ด้านการทำงาน รวมถึงมุมสบาย หรือไลฟ์สไตล์ของนายกฯ ในมุมที่ไม่เคยเห็น พร้อมเปิดให้ประชาชนได้สื่อสารกับ นายกฯ ได้โดยตรงอีกด้วย ซึ่งต่างจากเพจอื่นๆ ก่อนหน้านี้ที่เป็นทีมงาน หรือ บุคคลอื่นเป็นคนจัดทำขึ้น

ภาพประวัติการแก้ไขและตั้งเพจ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า แม้เพจดังกล่าวจะมีกิจกรรมสาธารณะเมื่อวันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่เพจถูกตั้งขึ้นตั้งแต่ วันที่ 13 ก.ย.แล้ว เดิมใช้ชื่อ "พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา" และเปลี่ยนหลายรอบจนล่าสุดเป็นชื่อ "ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha" เมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมานี้เอง

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เคยเผยถึงวิธีทำให้ตัวเองมีความสุข ขณะขึ้นบรรยายพิเศษในการลงพื้นที่วิสาหกิจชุมชนธนาคารปูม้า  แพปลาชุมชนแหลมผักเบี้ย ต.แหลมผักเบี้ย อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 5 มี.ค.2561 ด้วยการไม่เล่นเฟซบุ๊ก ไม่เปิดอ่านหนังสือพิมพ์ ไม่ดูโซเซียลมีเดีย

"ผมหาเจอแล้ววิธีทำให้ตัวเองมีความสุข คือไม่เล่นเฟสบุ๊ก ไม่เปิดอ่านหนังสือพิมพ์ ไม่ดูโซเซียลมีเดีย ทำให้ในหัวโล่งทั้งวัน คิดเรื่องต่างๆได้มาก แต่ถ้ามาเปิดอ่านตั้งแต่เช้า พอมาถึงที่ทำงานก็หมดแรงข้าวต้มเพราะเห็นว่ามีแต่คนด่าผมทั้งวัน" พล.อ.ประยุทธ์ เคยกล่าวไว้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net