เก็บตกรำลึก 14 ตุลา นักวิชาการสารคาม จุดเทียน ขณะที่ ตร.ยืนมองใกล้ชิด

วินัย ผลเจริญ อาจารย์วิทยาลัยการเมืองการปกครอง ม.มหาสารคาม โพสต์ภาพตนเองผ่านเฟสบุ๊กจุดเทียนรำลึกเหตุการณ์ 14 ต.ค.16 ขณะที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนมองรอบๆ

16 ต.ค.2561 เนื่องในวาระครบรอบ 45 ปี เหตุการณ์ที่นักศึกษาและประชาชนจำนวนใสกชุมนุมเพื่อเรียกร้องรัฐธรรมนูญจากรัฐบาลเผด็จการจอมพลถนอม กิตติขจร นำไปสู่การใช้กำลังเข้าปราบปรามจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้มีกิจกรรมรำลึกหลายที่ เช่น ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฯลฯ 

แต่หนึ่งในกิจกรรมภาพกิจกรรมที่น่าสนใจคือ ภาพที่ ผศ.ดร.วินัย ผลเจริญ อาจารย์วิทยาลัยการเมืองการปกครอง ม.มหาสารคาม โพสต์ภาพตนเองผ่านเฟสบุ๊กจุดเทียนรำลึกเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนมองรอบๆ

"สืบสานเจตนารมณ์ 14 ตุลา ทำกิจกรรมคนเดียว มี 3 คนในครอบครัวช่วยดูและถ่ายรูปให้
พอจุดเทียนเสร็จก็พูดบอกลูกชายซึ่งเกิดวันที่ 14 ตุลาให้รู้ความสำคัญของ 14 ตุลาในประวัติศาสตร์ไทย เผื่อลูกจะได้รักประชาธิปไตยและรังเกียจเผด็จการ" ผศ.ดร.วินัย โพสต์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท