Skip to main content
sharethis

'เพื่อไทย' ตั้งสาขาพรรคจังหวัดแรกอุดรธานี ลุยให้ครบ 4 ภาค 'ชาติพัฒนา' เปิดตัวนักปีนเขาเอเวอร์เรสของไทยคนแรก-นักธุรกิจ Startup 'ไทรักธรรม' ประกาศสู้ศึกสนามเลือกตั้ง ส่งครบ 350 เขต เปิดตัวดารา ประกาศ กกต.ให้ 'กิจสังคม' สิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง 'พลังประชารัฐ' ระบุเสียเปรียบกว่าพรรคอื่นเพราะ 4 รมต. หาเสียงวันธรรมดาไม่ได้ 


ที่มาภาพ: สำนักข่าวไทย

20 ต.ค. 2561 สำนักข่าวไทย รายงานว่าที่บ้านเลขที่ 444 ม.4 ซอยสุนทรสัจจบูรณ์ ถ.อุดรธานี-กุดจับ ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง อุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านพักและสำนักงานของนายศราวุธ เพชรพนมพร อดีต ส.ส.อุดรธานี ลูกเขยของ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก มีการประชุมจัดตั้งสาขาพรรคเพื่อไทย สาขาลำดับที่ 1 อุดรธานี (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) โดยมี พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองหัวหน้าพรรค และนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรค พร้อมอดีต ส.ส.ในพื้นที่อุดรธานีและจังหวัดใกล้เคียงอีกหลายคนมาร่วมประชุมด้วย รวมทั้งนางอาภรณ์ สาราคำ อดีต ส.ว.อุดรธานี ภรรยานายขวัญชัย สาราคำ หรือไพรพนา นอกจากนี้ ยังเปิดรับสมัครสมาชิกของพรรคเช่นกัน

จากนั้นนายสมัคร บุญปก รองนายก อบจ.อุดรธานี ในฐานะสมาชิกพรรคและเป็นพิธีกรกล่าวเปิดการประชุม ซึ่งครบองค์ประชุม 168 คน และนายศราวุธ ได้รับมอบหมายจากพรรคเป็น ประธานการประชุมร่วมกันพิจารณาชื่อสาขาพรรคว่า สาขาพรรคเพื่อไทย สาขาลำดับที่ 1 อุดรธานี (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) ณ สถานที่ตั้งดังกล่าว รวมทั้งเลือกกรรมการบริหารสาขาพรรค และตำแหน่งอื่นๆ เมื่อเลือกเสร็จเรียบร้อย พล.ต.ท.วิโรจน์ ได้มอบเสื้อแจ็คเก็ตพรรคเพื่อไทยให้กรรมการสาขาพรรคเพื่อไทย เพื่อแสดงความยินดี

นายศราวุธ กล่าวว่าการประชุมวันนี้เป็นไปตามมติของกรรมการบริหารพรรคฯ ที่ให้จัดตั้งสาขาพรรคเพื่อไทยให้ครบทั้ง 4 ภาค โดยจังหวัดอุดรธานีเป็นสาขาที่หนึ่ง หน้าที่ของสาขาพรรคจะทำงานตามที่ได้รับมอบหมายให้สอดคล้องกับนโยบายของพรรคเพื่อไทย ส่วน พล.ต.อ.ประชา อดีตรองหัวหน้าพรรคฯ ขณะนี้ตนยังไม่ได้หารือกันว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่

ด้าน พล.ต.ท.วิโรจน์ กล่าวว่า พรรคจำเป็นต้องเปิดสาขาพรรคใหม่ รวมทั้งตั้งตัวแทนประจำจังหวัด ซึ่งอุดรธานีเป็นจังหวัดแรกที่รับสมัครสมาชิกเพื่อสาขาพรรค พรุ่งนี้จะไปรับสมัครสมาชิกและเปิดสาขาพรรคที่ จ.เชียงใหม่ ตามด้วยภาคกลาง จ.สมุทรปราการ และภาคใต้ จ.สงขลา โดยสาขาพรรคแต่ละภาคจะต้องมีสมาชิก 500 คนขึ้นไป ส่วนตัวแทนประจำจังหวัดต้อง 100 คนขึ้นไป เท่าที่สังเกตในวันนี้ประชาชนในพื้นที่อุดรธานี และจังหวัดใกล้เคียงให้ความสนใจมาสมัครกัน ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีของพรรคเพื่อไทย

'พรรคชาติพัฒนา' เปิดตัวนักปีนเขาเอเวอร์เรสของไทยคนแรก-นักธุรกิจ Startup

สำนักข่าวไทย รายงานว่านายสุทธิโรจน์ เจริญผล ที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วย นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา โฆษกพรรคชาติพัฒนา ให้การต้อนรับ นายวิฑิตนันท์ โรจนพาณิชย์ คนไทยคนแรกที่ปีนเขาเอเวอร์เรสต์สำเร็จ รวมทั้งนายชัชวาล ปุกหุต นักบริหารหนุ่มคนรุ่นใหม่และนักสร้างแบรนด์ นายปริญญา มานวงศ์ ผู้บริหารบริษัท แอร์ มาเวล ตลอดจนนายกฤษณ์ แสงวิเชียร ผู้บริหารรุ่นใหม่ ธุรกิจสตาร์ทอัพ กลุ่มคนรุ่นใหม่เข้าร่วมสมัครสมาชิกพรรคชาติพัฒนา

นายชลิตรัตน์ กล่าวว่ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทุกคนให้ความสนใจในการสมัครสมาชิกพรรคชาติพัฒนา ซึ่งทุกคนถือว่าเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มากด้วยประสบการณ์ เป็นนักธุรกิจ นักคิด นักเขียน และนักวางแผน ซึ่งประสบการณ์ของแต่ละคนมีประโยชน์ในการสร้างนโยบายสู่ประชาชนอย่างแน่นอน และหวังว่าทุกคนจะมาร่วมอุดมการณ์กับพรรคชาติพัฒนา ทำงานเพื่อบ้านเมืองต่อไป

'ไทรักธรรม' ประกาศสู้ศึกสนามเลือกตั้ง ส่งครบ 350 เขต เปิดตัวดารา

เว็บไซต์แนว หน้ารายงานเมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2561 ที่ผ่านมาว่าที่โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ พรรคไทรักธรรม จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2561 เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยมีสมาชิกพรรคมาร่วมงานด้วยการแต่งกายตามท้องถิ่น ร่วมกิจกรรมแนะนำตัว การแสดง 4 ภาค และการเลือกกรรมการบริหารพรรคของพรรคในวันนี้ ใช้เครื่องลงคะแนนแบบอิเล็กทรอนิกส์ ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผลการลงคะแนนมีมติเลือก นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค เป็นหัวหน้าพรรค พร้อมกรรมการบริหารพรรคอีก 20 คน อาทิเช่น นายวิทิต แลต, นายสิทธิพร นิยม อดีตนักแสดง พร้อมตั้งสภาที่ปรึกษาพรรค และคณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค

ประกาศ กกต.ให้พรรคกิจสังคมสิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2561 ที่ผ่านมา ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศ กกต. ให้พรรคกิจสังคม พรรคการเมืองเก่าแก่อีกพรรคของไทย สิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง เนื่องจากมีสมาชิกเหลือไม่ถึง 5,000 คน ซึ่งนายทองพูล ดีไพร หัวหน้าพรรคกิจสังคม มีหนังสือแจ้งยืนยันการเป็นสมาชิกพรรคเหลือเพียง 8 คน และในการประชุม กกต.เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา มีมติเอกฉันท์ให้ประกาศพรรคกิจสังคม สิ้นสภาพการเป็นพรรคการเมือง

พรรคกิจสังคม ก่อตั้งเมื่อปี 2517 โดย ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช จดทะเบียนอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2525 อดีตมีนักการเมืองที่มีชื่อเสียงหลายคนอาทิ พลอากาศเอกสิทธิ เศวตศิลา, นายมนตรี พงษ์พานิช, นายสุวิทย์ คุณกิตติ, ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน

'พลังประชารัฐ' ระบุเสียเปรียบกว่าพรรคอื่นเพราะ 4 รมต. หาเสียงวันธรรมดาไม่ได้ 

ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่านายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร กล่าวถึงกรณที่นายจตุพร พรหมพันธ์ ประธานปช. ระบุว่า หาก 4 รัฐมนตรีไม่ลาออกจะถือว่าการเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม ว่าการเลือกตั้งจะบริสุทธิ์ยุติธรรมหรือไม่ขึ้นอยู่ที่พี่น้องประชาชนจะเป็นคนตัดสิน

โดยมี กกต.ดูแลจัดการเลือกตั้งเพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติรรม จึงไม่เกี่ยวกับ 4 รัฐมนตรีว่าจะลาออกหรือไม่ อย่าไปกดดัน เพราะทราบดีว่าอะไรควรไม่ควร และได้ยืนยันอย่างชัดเจนแล้วว่าจะลาออกเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ซึ่งตนเชื่อว่าอีกไม่นาน คงจะใช้เวลาสะสางงานสำคัญที่ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลโดยเฉพาะงานภาคอุตสาหกรรมและพานิชย์ที่เป็นหัวใจหลักของประเทศอยู่ในขณะนี้ ดังนั้น คงต้องให้ความเป็นธรรมกับ 4 รัฐมนตรีด้วย

นายธนกร กล่าวว่าขณะนี้ทุกพรรคการเมืองลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนด้วยวิธีการต่างๆ ตามกรอบกฎหมาย แต่ก็เป็นที่รับรู้กันอยู่แล้วว่าเป้าหมายคือการหาเสียง ซึ่งคสช.เองก็อะลุ่มอล่วยไม่ได้เข้มข้นอะไรมากนัก ดังนั้นการที่ 4 รัฐมนตรียังไม่ลาออกตนมองว่าทุกพรรคการเมืองได้เปรียบพรรคพลังประชารัฐด้วยซ้ำไป เพราะ 4 รัฐมนตรีซึ่งเป็นแกนนำพรรคพลังประชารัฐนั้นสามารถลงพื้นที่รับฟังปัญหาพี่น้องประชาชนได้เฉพาะวันหยุดคือเสาร์อาทิตย์เท่านั้น ขณะที่พรรคอื่นสามารถลงพื้นที่ทำกิจกรรมทางการเมืองได้ทุกวัน อย่างไรก็ตามอยากให้ทุกฝ่ายเล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์ อย่าสาดโคลนโจมตีกันเลย เอาเวลาไปคิดนโยบายที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนจะดีกว่า

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net