โพลระบุประชาชนเห็นว่า 'ประยุทธ์' เล่นโซเชียลเพื่อวัดความนิยม-หวังผลทางการเมือง

สวนดุสิตโพลเผยประชาชนกว่า 42% เห็นว่า 'ประยุทธ์' เล่นโซเชียลเพื่อวัดความนิยม-หวังผลทางการเมือง 42.92% เห็นว่าเป็นการหาเสียงเพราะใกล้เข้าสู่ช่วงเลือกตั้ง

21 ต.ค. 2561 สำนักข่าวไทย รายงานว่าสวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนในหัวข้อประชาชนคิดอย่างไร กับ "เพจ นายกรัฐมนตรี" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ได้เปิดตัวเพื่อเป็นช่องทางสื่อสารกับประชาชนทั้ง เว็บไซต์ เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม โดยสำรวจความเห็นจากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,165 คน ระหว่างวันที่ 17- 20 ต.ค. 2561 

โดยประชาชนร้อยละ 42.75 เห็นว่า เป็นการหยั่งเสียง วัดความนิยม หวังผลทางการเมือง ร้อยละ 24.67 เห็นว่ามีทั้งกระแสตอบรับที่ดีและคัดค้าน และร้อยละ 23.47 เห็นว่าเป็นสิทธิ์ของนายกฯ ทุกคนสามารถมีได้ในโลกยุคออนไลน์ส่วนประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับจากการเปิดเพจนายกฯ นั้น ร้อยละ 51.60 เห็นว่าสามารถติดต่อแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์ หรือปัญหาต่างๆได้สะดวก รวดเร็ว รองลงมาเห็นว่า มีโอกาสได้แสดงความคิดเห็นเสนอแนวคิดและความต้องการของประชาชน และรับรู้ข่าวสารความเคลื่อนไหวเห็นการทำงานของนายกฯ

อย่างไรก็ตาม ประชาชนร้อยละ 42.92 เห็นว่าการเปิดเพจนายกฯ เป็นการหาเสียง เพราะใกล้เข้าสู่ช่วงเลือกตั้ง และเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ดี และเป็นการประชาสัมพันธ์ผลงาน เพื่อสร้างคะแนนนิยม ทั้งนี้ ประชาชนร้อยละ 39.45 เห็นว่าพลเอกประยุทธ์ ควรวางตัวอย่างเป็นกลาง ยุติธรรมใช้อำนาจในทางที่ถูกต้องและเหมาะสม ในช่วงที่จะมีการเลือกตั้งในช่วงต้นปีหน้า และขอให้ตั้งใจทำงานปฎิบัติหน้าที่ตามปกติ จนกว่าจะหมดวาระ เดินหน้าตามโรดแมป และสานต่อนโยบายที่วางไว้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท